Những cái NHẤT của vòng 20 Premier League

17:18 Thứ sáu 06/01/2012

Vòng đấu 20 Premier League diễn ra giữa tuần qua để lại nhiều dấu ấn bất ngờ. Từ thất bại của MU trên sân của Newcastle, hay bàn thẳng “để đời” của thủ thành Tim Howard vào lưới Bolton..., tất cả những điều đó đã tạo nên một vòng đấu thật sôi động...

Đội hình tiêu biểu


Trận đấu gây bất ngờ nhất: Newcastle 3-0 MU

Cùng với tỷ số 3-0, nhưng trận đấu giữa hai gã khổng lồ Man City và Liverpool vẫn phải xếp sau cuộc chạm trán giữa Newcastle và MU. Thất bại nặng nề của “Quỷ đỏ” được xem như bất ngờ nhất của vòng đấu này. Làm khách trên sân Newcastle, đội đang có thành tích bết bát trên sân nhà gần đây, nhưng MU lại không thể hiện được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ nên phải nhận trái đắng.

Thất bại đã khó thể chấp nhận song thue đến 0-3 quả không thể nuốt trôi với “Quỷ đỏ”, Dem Ba mở tỷ số cho “Chích chòe”, Cabaye nâng tỷ số bằng một pha sút phạt tuyệt đẹp và pha đốt lưới nhà của Jones đã giúp Newcasle lập lại thành tích giống hệt điều họ đã làm được 11 năm về trước.

Bàn thắng đẹp nhất: Tim Howard

Cú vô lê tuyệt đẹp của Demba Ba có thể khiến hàng triệu con tim yêu mến MU câm lặng. Cú sút phạt hàng rào của Caybeye biến nỗ lực của thủ thành Lindegaard trở nên vô nghĩa, nhưng cả hai pha ghi bàn của bộ đôi thuộc biên chế Newcastle vẫn chỉ đứng sau bàn thắng “để đời” của thủ thành Tim Howard.

Thủ môn của Everton đã có một cú phá bóng từ vòng cấm địa đội nhà chẳng khác gì một quả rocket nã thẳng lưới của Bolton. Có thể bàn thắng của Howard được ghi nhờ sự trợ giúp của gió, hay sai lầm của thủ thành đối phương, Adam Bogdan, nhưng dẫu sao để thành công trong việc thực hiện siêu phẩm này không phải là dễ dàng và Howard rất xứng đáng được vinh danh. Chút buồn cho Howard là đội bóng của anh vẫn bại trận (thua 1-2)

Cầu thủ hay nhất: Demba Ba

Cú vô lê điệu nghệ của Ba và lưới MU

Thật khó để chọn ra giữa hai cái tên Cabaye và Ba xem cầu thủ nào hay nhất ở vòng đấu này. Cả hai đều thi đấu rất nổi bật và đều góp công lớn cho chiến thắng hoành tráng của Newcasle trước MU. Ưu thế chút ít thuộc về Ba khi anh là người mở tỷ số bằng nỗ lực cá nhân tuyệt vời. Có lẽ, nếu để thực hiện lại bàn thắng giống như cú vô lê vào lưới “Quỷ đỏ”, Ba sẽ rất khó khăn để tái hiện được.

Suốt trận đấu tiền đạo của “Chích chòe” đã thi đấu rất năng nổ và khiến hàng thủ của MU hoạt động khá vất vả để kèm cặp anh. Thực tế, ngay cả đến trung vệ hàng đầu của nhà ĐKVĐ hiện nay là Rio Ferdinand cũng không thể chế ngự được tiền đạo người Senegal này. Với bàn thắng có được vào lưới MU, Ba đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League lên con số 15, đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu, chỉ sau Van Persie (17 bàn).

Cầu thủ chơi dở nhất : Phil Jones

Từ đầu mùa Jones không được HLV Alex Ferguson xếp đá nhiều ở vị trí trung vệ, nơi được xem như địa điểm thi đấu sở trường của anh. Trận gặp Newcasle vừa qua là một trong những lần hiếm hoi và đó được xem như cơ hội để anh thể hiện mình. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ chơi hay nhất lượt đi của Premier League đã liên tục mắc sai lầm suốt trận đấu, trực tiếp và gián tiếp gây ảnh hưởng tới kết quả thảm bại của MU.

Ở cú sút phạt của Cabaye, bóng đã chạm đầu Jones và đổi chiều, hướng của trái bóng vô tình đi vào điểm khó nhất đối với việc cản phá của Lindegaard. Thời điểm cuối trận, Jones thể hiện rõ tâm lý thi đấu không vững vàng. Trong tình huống đốt lưới nhà, từ pha treo bóng không lấy gì làm nguy hiểm của đối phương, song Jones không quan sát đến việc thủ thành Lindegaard đã băng ra. Cú đánh đầu chuyền về theo bản năng của anh đã khiến MU phải nhận thêm một trái đắng.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Joey Barton

Tình huống gây tranh cãi giữa Barton và Johnson

Joey Barton, cái tên đã gắn liền với những Scandal bên trong và bên ngoài sân cỏ. Việc tiền vệ lắm tài nhiều tật hiện đang thi đấu cho QPR nhận thẻ đỏ cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, tấm thẻ phạt này dành cho anh ở vòng đấu vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi về tính đúng sai của nó.

Trong trận đấu giữa QPR và Norwich, trọng tài Neil Swarbrick và các trợ lý của ông nhận định rằng Barton đã dùng đầu húc Bradley Johnson và quyết định phạt anh thẻ đỏ trực tiếp. Tiền vệ này cùng HLV Neil Warnock lên án mạnh mẽ quyết định trên. Pha quay chậm cho thấy không phải QPR không có lý, khi cho rằng Johnson đã “diễn” để trọng tài truất quyền thi đấu cầu thủ nhiều tì vết như Barton. Do thi đấu thiếu người đã khiến QPR bị thua ngược Norwich.

Trận thua “đau” nhất: Fulham 2-1 Arsenal

Arsenal đánh rơi tất cả chỉ trong vòng 7 phút cuối trận. Wenger có thể đổ lỗi cho trọng tài khi bỏ lỡ cho Arsenal một quả penalty trong hiệp thi đấu thứ nhất hay nặng tay trong việc rút thẻ vàng thứ 2, để rồi truất quyền thi đấu của Djourou, khiến Arsenal phải chống chọi trong 15 phút cuối trận (cả bù giờ) trong thế thua kém người.

Tuy sự bức xúc của Wenger có phần đúng, nhưng cũng phải thấy rằng hiệp 2 trận đấu này “Pháo thủ” đã chơi khá dở. Họ đã không kìm hãm được sự bùng lên từ Fulham, dù chơi ít hơn về quân số, nhưng ở một đẳng cấp cao hơn, Arsenal vẫn bị đội bóng cùng thành phố gỡ hòa và rồi ghi bàn ấn định chiến thắng vào những phút cuối cùng của trận. Trách nhiệm lớn của thất bại này thuộc về sự ổn định của Arsenal chứ không phải trọng tài.
Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục