Những “bí mật” đằng sau tấm vé xem đua xe F1

14:04 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đa số các môn thể thao khi diễn ra các cuộc thi đấu, người hâm mộ sẽ tới sân và thưởng thức các màn trình diễn của VĐV, tuy nhiên với môn đua xe F1, khi có trong tay tấm vé đồng nghĩa với việc khán giả sẽ có trải nghiệm cực kỳ thú vị bên ngoài đường đua.

Đua xe F1 được xem là sự kiện thể thao lớn thứ 3 thế giới chỉ sau World Cup và Olympic, mỗi chặng đua F1 đều tạo nên những cơn sốt thực sự không chỉ ở các quốc gia đăng cai mà còn lan tỏa đến fan trên toàn thế giới.

Đây cũng được xem là môn thể thao đắt đỏ nhất thế giới khi mỗi năm các đội đua đều tiêu tốn hàng trăm triệu USD, cũng chính vì vậy, vé xem F1 cũng thuộc dạng cao nhất trong số các môn thể thao. Nếu như vé xem chung kết Champions League năm nay từ khoảng 2 triệu đến gần 12 triệu đồng/vé, vé xem VCK World Cup 2014 thấp nhất là khoảng 300.000 đồng (cho người Brazil) và 1,85 triệu (cho khách quốc tế) thì ngoài đường đua Sepang (Malaysia) có mức giá thấp nhất từ khoảng 550 ngàn đồng thì ở các chặng khác giá vé tối thiểu phải hơn 1 triệu và cao nhất đến 170 triệu đồng (ở Singapore).

Đi xem F1 sẽ có cơ hội được xem tận mắt những chiếc xe đua trị giá hàng trăm triệu USD. Ảnh: Hà Bạch.

Thường vé xem F1 sẽ có hai loại: Loại thứ nhất là mua lẻ từng ngày, mức giá trong ngày thứ Sáu đua thử sẽ rẻ nhất và đắt nhất là trong ngày Chủ Nhật đua chung kết. Loại thứ hai là vé trọn gói cho 3 ngày, với loại vé này bạn có thể trải nghiệm hết tất cả những gì diễn ra quanh giải đấu.

Với vé trọn gói, ngày thứ Sáu sẽ có một tour nhỏ để khám phá các điểm tham quan của đường đua, đặc biệt sẽ được ghé khu vực chỉ dành riêng cho các đội đua - Pit Lane, nơi diễn ra các màn thay lốp chớp nhoáng và có cơ hội gặp gỡ, chụp hình cùng các tay đua nổi tiếng thế giới. Trong ngày thứ Bảy và Chủ Nhật thường sẽ có các tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động lễ hội cực kỳ sôi động khác. Như chặng đua vừa qua tại Malaysia, khán giả mua vé F1 sẽ được xem chương trình ca nhạc của DJ có thu nhập “khủng” nhất thế giới Calvin Harris và nếu không có vụ mất tích của máy bay MH370 thì còn có sự xuất hiện của Christina Aguillera và Bi Rain. Không chỉ có F1, trước khi diễn ra các chặng đua, người hâm mộ còn được xem các màn tranh tài không kém phần hấp dẫn của các thể loại đua xe khác như Rally, Kart, ATV,...

Các cuộc đua trong ngày thứ Bảy và Chủ Nhật thường bắt đầu trễ nhưng trong buổi sáng BTC đã mở cửa đón khách. Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vào sớm vậy làm gì? Nhưng khán giả sẽ hoàn toàn không uống phí thời gian khi đến sớm bởi các hoạt động bên lề đường đua.

Những hoạt động giải trí trước khi cuộc đua diễn ra luôn thu hút các fan. Ảnh: Hà Bạch.
.
Fan F1 thường đến đường đua từ rất sớm, nhiều người đưa theo cả đồ ăn thức uống và những tấm bạt, họ coi đây là buổi picnic chứ không đơn thuần đến xem thi đấu. Các khu fanzone; chụp ảnh lưu niệm cùng xe đua, người mẫu; khu trò chơi trúng thưởng; khu vực game zone để trải nghiệm cảm giác như một tay đua F1 đích thực hay khu bán lưu niệm với hàng trăm mặt hàng chắc chắn sẽ giữ chân các fan vài tiếng đồng hồ mà không hề cảm thấy chán nản.

Với những chương trình hấp dẫn và được hòa mình vào bầu không khí lễ hội, không khí của tốc độ khi sở hữu tấm vé xem F1, chắc hẳn nhiều fan tốc độ ở Việt Nam cũng không muốn đứng ngoài cuộc vui này. Trong những năm gần đây, Tổng cục du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) thường xuyên hỗ trợ vé cho các đại lý du lịch tại Việt Nam tổ chức tour khám phá Malaysia kết hợp xem F1, như vậy chỉ cần bay 2 tiếng từ TP.HCM hoặc 3,5 tiếng từ Hà Nội, người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí hết sức nóng bỏng của đường đua F1 mà không tốn quá nhiều chi phí.
Hà Bạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục