Nhìn lại thất bại của Italia: Prandelli đã dùng sai người?

10:00 Chủ nhật 22/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một khởi đầu khá mỹ mãn với trận cầu đẳng cấp cùng tuyển Anh và giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trong “bảng tử thần”, tất cả đều hi vọng Azzurri sẽ dễ dàng giành chiếc vé đầu tiên của bảng D bằng cách đánh bại Costa Rica. Nhưng như thường lệ, Azzurri vẫn thường thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều và trận thua 0-1 trước đại diện nam Mỹ đã dội một gáo nước lạnh vào hi vọng giành vé sớm của đoàn quân áo thiên thanh. Sự thể hiện của những vị trí được thay đổi so với trận gặp tuyển Anh đã cho thấy những quyết định điều chỉnh của Prandelli tỏ ra

Prandelli dường như có sự tin tưởng tuyệt đối vào tượng đài của đội-thủ thành Gianluigi Buffon. Mặc cho việc anh mới trở lại sau chấn thương mắt cá và mặc cho màn trình diễn chói sáng của Salvatore Sigiru trong trận mở màn, vị chiến lược gia này vẫn sẵn sàng tung Buffon vào sân ngay khi anh cảm thầy hồi phục. Màn trình diễn của anh trong trận này không đươc đánh giá cao như nhiều lần trước anh từng làm thủ lĩnh của hàng thủ. Nhưng những người chơi ngay phía trên anh mới thực sự là vấn đề của Italia.

Việc loại bỏ Gabriel Paletta là một quyết định dễ hiểu khi cầu thủ đang thuộc biên chế của Parma là mắt xích yếu nhất của Italia và thường xuyên bị các cầu thủ tấn công của tuyển Anh khai thác, nhưng điều này gây nên những xáo trộn trong cả hàng thủ của Azzurri. Matteo Darmian bị chuyển sang phía cánh trái, Chiellini bó vào giữa đá trung vệ còn Abate án ngữ hàng lang cánh phải. Abate đã có một trận đấu đáng thất vọng, cầu thủ của Milan liên tục mắc lỗi vị trí và để cho Junior Dias có quá nhiều khoảng trống; trong một khoảnh khắc như vậy, Dias đã tung ra đường chuyền dẫn tới pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

ĐT Italia vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào chân sút Balotelli. Ảnh: Internet

Chỉ một mình Barzagli giữ nguyên vị trí như trong trận đầu tiên và không ngạc nhiên khi thấy hàng thủ của Italia thường xuyên bị khuấy đảo. Nếu Joel Campbell tận dụng tốt hơn những cơ hội được trao, Italy thậm chí có thể nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Ở tuyến tiền vệ Prandelli đã bất ngờ sử dụng Thiago Motta thay vì Marco Verratti. Hãy nhìn lại những gì Verratti làm được trong trận đấu với tuyển Anh: một pha kiến tạo cho Marchisio ghi bàn, tỷ lệ chuyền chuẩn xác tới 97% cùng vô số những pha oanh tạc hàng thủ của Tam Sư.

Ở phía bên trên, Balotelli cũng có 90 phút đáng quên; anh chỉ chạm bóng 24 lần và chuyền được 12 cú trong cả trận trong khi bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng nhất mà đồng đội đã trao cho anh. Sự mờ nhạt của Ballotelli một phần có nguyên nhân từ sự thiếu nhịp nhàng và sáng tạo trong những pha xử lí của tuyến tiền vệ, nơi có nhiệm vụ tiếp đạn cho tiền đạo này.

Mặc dù đã sử dụng cả 3 quyền thay đổi người để làm mới hàng công; những cái tên được tung vào sân như Cassano, Alessio Cerci hay Insigne đều không thể làm xoay chuyển cục diện cho Italy, bộ ba này chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành Costa Rica.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Italy sẽ phải ít nhất là cầm hòa được Uruguay trong trận quyết chiến cuối cùng của bảng D; nhưng nếu cứ chơi như trận đấu vừa rồi, thật khó tưởng tượng họ sẽ ra sao khi đối đầu với những cầu thủ rất tinh quái bên phía đại diện Mam Mỹ và những đe dọa thường trực từ “siêu tiền đạo” Luis Suarez. Italy vẫn còn cơ hội để đi tiếp nhưng nó đòi hỏi bản lĩnh của “những người đàn ông chơi bóng” trong màu áo thiên thanh và cả những quyết định sáng suốt từ phía thuyền trưởng Prandelli!
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục