Nhìn lại một tuần sôi động của làng tennis thế giới

14:42 Thứ hai 22/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ana Ivanovic, Monica Niculescu, Karolina Pliskova và David Goffin chính là 4 tay vợt vừa trải qua một tuần thi đấu đầy thành công.

Ana Ivanovic lên ngôi Toray Pan Pacific Open

Ở trận chung kết Toray Pan Pacific Open kết thúc cách đây chưa lâu, Ivanovic với phong độ cao đã đánh bại Caroline Wozniacki với tỉ số 2-0 (6-2, 7-6) để lên ngôi đầy thuyết phục. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Serbia vô địch giải đấu diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Tính từ đầu mùa, Ivanovic đã có tổng cộng 4 danh hiệu lần lượt là Auckland, Monterrey Open, Aegon Classic và Toray Pan Pacific. Danh hiệu mới đây chắc chắn sẽ giúp cô tích lũy thêm một số điểm đáng kể trong cuộc đua đến WTA Championships vào tháng 10 tới.

Karolina Pliskova vô địch Hàn Quốc mở rộng đầy bất ngờ

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Maria Kirilenko, Kaia Kanepi và đặc biệt là Varvara Lepchenko trong trận chung kết. Pliskova đã chính thức có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải. Điều đáng tiếc nhất ở giải đấu diễn ra tại xứ sở Kim Chi có lẽ là việc hạt giống số 1 Aga Radwanska bị loại ngay từ tứ kết.

Monica Niculescu lần đầu giành danh hiệu tại Quảng Châu

Không được xếp hạt giống khi đến với giải đấu ở Trung Quốc nhưng Niculescu đã thể hiện một phong độ cực cao. Chạm trán một đối thủ không hề dễ chơi là Alize Cornet ở trận tranh ngôi vô địch, Niculescu xuất sắc thắng 6-4, 6-0 chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ.

Quảng Châu mở rộng cũng chính là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của cô gái người Romania.

David Goffin vô địch Moselle Open bằng phong độ cực cao

Goffin chỉ cần 1 giờ 14 phút để đánh bại Sousa sau 2 set với tỉ số 6-4 6-3. Đây là lần thứ 2 Goffin chạm trán Sousa và đều giành phần thắng. Trước đó, họ đã gặp nhau ở vòng 2 US Open 2014. Với chiến thắng này, tay vợt người Bỉ đã có được danh hiệu ATP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Cùng với chiến thắng này, Goffin sẽ có thêm 250 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng ATP để có thể chen chân vào nhóm 35 tay vợt hàng đầu thế giới. Rõ ràng đây là một bước tiến lớn của Goffin bởi tay vợt sinh năm 1991 đã kết thúc mùa giải 2013 với vị trí 113.

Bên cạnh đó, chức vô địch Moselle Open 2014 đã đưa Goffin trở thành tay vợt thứ 4 thuộc thế hệ 9x giành được từ 2 danh hiệu ATP World Tour trở lên. Những tay vợt trước đó đã đạt được thành tích này là Milos Raonic (6), Grigor Dimitrov (4) và Bernard Tomic (2).

TBK (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục