Nhìn lại Masters 1000 2013: câu chuyện của các ông lớn

10:35 Thứ tư 25/12/2013

Xếp sau 4 giải Grand Slam danh giá là các giải Masters 1000, trong một mùa giải có đến 9 giải Masters 1000. Trong năm 2013 này, ngoại trừ Murray giành được 1 danh hiệu thì số còn lại thuộc về Rafael Nadal & Novak Djokovic. Nói cách khác, bộ 3: Rafa - Nole - Murray thống trị các giải đấu một cách thuyết phục.

Thuyết phục nhất chính là tay vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal khi anh là người "mở hàng" cho các giải Masters 1000 trong mùa giải này - Vô địch Indian Wells Masters. Không ai nghĩ rằng, giải sân cứng đầu tiên của Nadal sau khi quay trở lại từ chấn thương lại là nơi mà Nadal bước đến ngôi cao nhất, có lẽ đến Nadal cũng không thể tin được, vì trước đó Nadal cho biết anh chỉ đặt mục tiêu tiến sâu chứ không nghĩ đủ sức cạnh tranh chức vô địch.

Tiếp sau Indian Wells là Miami Masters, giải đấu này Rafael Nadal không tham dự. Tay vợt người Anh - Andy Murray đã tỏa sáng & giành chức vô địch tại giải đấu này.

Monte Carlo chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục từ Rafael Nadal sang Novak Djokovic. Nole đã chấm dứt sự thống trị của Nadal tại giải Masters trên sân đất nện này.

Để thua tại Monte Carlo, Nadal đã chứng minh anh vẫn là vua trên sân đất nện khi liên tiếp vô địch 2 giải Masters trên sân đất nện là Madrid Masters & Rome Masters. Ngoài ra, Nadal còn thống trị 2 giải diễn ra ở Bắc Mỹ - Roger Cup Montreal & Cincinnati Masters.

Đến 2 giải Masters cuối cùng, Nadal gần như đuối sức hay nói cách khác là Nole đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ khi chinh phục Shanghai Masters & Paris Masters. Như vậy, Nadal giành đến 5 giải Masters 1000 trong mùa giải này, xếp sau là Novak Djokovic với 3 danh hiệu & Andy Murray 1 danh hiệu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục