Nhìn Antony, mới thấy Sir Jim đã đúng

13:59 Thứ sáu 23/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChân sút người Brazil thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn khi bước sang mùa giải thứ hai khoác áo Manchester United.

Bước sang năm 2024, có thể nói Manchester United đã tạm xua tan bầu không khí ảm đạm tại Old Trafford với chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường - bao gồm 6 chiến thắng. Qua đó, thầy trò HLV Erik Ten Hag cũng đã chính thức trở lại với đường đua Top 4, và họ chỉ còn cách vỏn vẹn 5 điểm so với đội xếp thứ tư là Aston Villa - CLB vừa bị chính Quỷ đỏ đánh bại cách đây 2 vòng đấu.

Dễ dàng nhận thấy, sự "hồi sinh" của hàng công là yếu tố giúp Man Utd thăng tiến. Trong khi Alejandro Garnacho liên tiếp tỏa sáng dù phải chuyển sang hành lang cánh phải, thì Marcus Rashford cũng đã ghi bàn lẫn kiến tạo trở lại. Nhưng quan trọng nhất, Rasmus Hojlund đã "giải hạn" và không thể ngừng ghi bàn. Dù vậy, trái với trường hợp của Hojlund, một bom tấn khác của Man Utd là Antony vẫn gây thất vọng mạnh mẽ. 

Antony là minh chứng cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của M.U - Bóng Đá

 Antony thực sự là "thảm họa chuyển nhượng".

Tính đến thời điểm hiện tại, Antony đã góp mặt trong 25 trận đấu của Man Utd trên mọi đấu trường, bao gồm 16 lần đá chính. Nhưng đổi lại, toàn bộ đóng góp mà cựu sao Ajax Amsterdam mang đến chỉ được gói gọn trong 1 bàn thắng, và đó là pha lập công vào lưới... Newport County - CLB đang chơi bóng tại League Two. Thực chất, ngay trong trận đấu này, màn trình diễn của Antony vẫn khá kém cỏi với hàng loạt pha xử lý thiếu hiệu quả.

Với những gì đã thể hiện trong hai mùa giải khoác áo Man Utd, sẽ không quá khi nói rằng Antony thực sự đã trở thành bản hợp đồng thất bại bậc nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Cập bến Old Trafford với mức phí lên đến 85 triệu bảng, nhưng những tác động mà Antony mang đến thậm chí còn kém xa một tài năng trẻ là Alejandro Garnacho. Và nhìn vào Antony, có thể nói Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Mercedes chief Toto Wolff reveals talks with Sir Jim Ratcliffe over role in Manchester United investment - Bóng Đá

 Sir Jim vẫn đang hoàn tất quá trình mua lại cổ phần của Man Utd. 

Truyền thông Anh khẳng định, sau khi đã xác định được vị CEO mới, Sir Jim sẽ sớm tiến hành bổ nhiệm một vị Giám đốc thể thao vào ban lãnh đạo của Man Utd. Khi ấy, quyền lực trong công tác chuyển nhượng sẽ lập tức được chuyển từ tay Ten Hag sang vị Giám đốc này, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hà Lan sẽ không còn được toàn quyền quyết định quá trình mua bán cầu thủ tại Old Trafford.

Trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Man Utd luôn dốc sức để ký kết những bản hợp đồng mà Ten Hag mong muốn, nhưng ngoại trừ Lisandro Martinez và Hojlund thì hầu hết những thương vụ đắt giá của Ten Hag đều không đáp ứng được kỳ vọng. Trong đó, Antony hiển nhiên là minh chứng cụ thể nhất, và thậm chí Man Utd còn được cho là đang tính đến chuyện tống khứ cầu thủ này.

Ten Hag giải thích lý do hay thay người giữa giờ - Bóng Đá

 Quyền lực của Ten Hag sẽ bị giới hạn. 

Đối với những bản hợp đồng bom tấn còn lại, trong khi Casemiro đã sa sút nghiêm trọng sau khi bước sang mùa giải thứ hai, thì Andre Onana lẫn Mason Mount đều chưa thể chứng minh được giá trị của mình. Nhìn chung, Sir Jim thực sự đã có một quyết định sáng suốt khi tước bỏ quyền lực của Ten Hag trong quá trình chuyển nhượng. 

Huỳnh Phong | 13:29 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục