“Nhát dao” U23 Myanmar và một niềm tin tụt dốc

00:00 Chủ nhật 14/06/2015

Cơn khát HCV bóng đá nam SEA Games hơn nửa thập kỷ tiếp tục kéo dài sau trận thua đáng trách của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar, trong trận bán kết vào chiều nay 13-6.

SEA Games 2011, U23 Việt Nam thắng dễ U23 Myanmar 5-0 tại giải giao hữu VFF Cup nên khi vào giải chính thì ai cũng chủ quan cho rằng U23 Myanmar không phải đối của thầy trò Falko Goetz. Kết quả là chúng ta thua U23 Myanmar 1-4 ở trận tranh HCĐ. Một thất bại cay đắng!

Tới trận bán kết SEA Games 2015 chiều nay cũng xuất hiện suy nghĩ coi thường U23 Myanmar sau trận giao hữu trước giải thắng 2-2 mà đội tuyển chúng ta áp đảo hoàn toàn. Kết quả là, U23 Việt Nam sau đó phải ê chề sau khi bị thầy trò Kyi Lwin loại khỏi giải bằng trận thua 1-2. Một cái tát đau!

Pha để tay chạm bóng ngớ ngẩn của Ngọc Thắng, tạo bước ngoặt để U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam trong trận bán kết SEA Games 2015. Ảnh: Internet.

Sau trận thua, rất nhiều người tự an ủi rằng U23 Myanmar thắng nhờ may mắn. Điều đó đúng nhưng chưa phải nguyên nhân duy nhất khiến thầy trò Miura phải khóc hận rời cuộc chơi. So về kỹ thuật cá nhân, đội bạn thua hẳn U23 Việt Nam. So về lối chơi, thầy trò Kyi Lwin cũng không có gì đặc biệt. Thế nhưng, U23 Myanmar hơn hẳn U23 Việt Nam về khả năng chắt chiu cơ hội và đặc biệt, họ không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng như chúng ta.

Phút 11, tiền đạo được đánh giá như "quân cờ chiến lược" của HLV Miura có khả năng tạo đột biến cao nhất là Mạc Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin khi đối mặt thủ thành đối phương ở tư thế trống trải. Cũng ở trận đấu này, tiền đạo Việt kiều có không dưới 5 cơ hội dứt điểm nhưng con số thành công là 0.

Phút 38 đến lượt tiền vệ Ngọc Thắng - cầu thủ đã chơi rất hay trong những trận đấu vừa qua, mắc sai lầm ngớ ngẩn khi để tay chạm bóng trong tình huống làm hàng rào, "biếu không" cho U23 Myanmar quả 11m và sau đó, Aung Si Thu đã cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số.

Hai tình huống trên có thể xem là 2 bước ngoặt dẫn đến thất bại 1-2 cùng việc mất vé chung kết của U23 Việt Nam.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội đã bật khóc sau trận thua mà trước đó, họ đã phát biểu rất mạnh mẽ rằng "chúng tôi sẽ đánh bại U23 Myanmar để vào chung kết". Ảnh: Quang Thắng (từ Singapore).

Cần phải nói rằng ở trận đấu này, dấu ấn của HLV Miura gần như không có, khi cả trận, U23 Việt Nam vẫn chỉ có một lối chơi đơn điệu là lên bóng ở biên rồi lẩn quẩn đưa vào trung lộ, thậm chí nhiều tình huống các cầu thủ chạy cánh không thể thực hiện cú tạt vào trong cho đồng đội xoay trở, tạo cơ hội. Hình ảnh kết thúc trận đấu, ông Miura ngồi chết lặng trong khu huấn luyện với khuôn mặt cúi gằm đã thay lời thừa nhận bất lực.

Đau đớn cho thầy trò Miura và cay đắng cho hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam khi theo dõi một trận đấu mà đội nhà rõ ràng lấn át hơn hẳn nhưng lại mắc sai lầm ngớ ngẩn, để rồi hứng chịu thất bại trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn và thực tế suốt trận không có bài vở nào nổi bật.

Trận thua nhấn chìm giấc mơ HCV SEA Games 56 năm qua chưa thành hiện thực của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng cái mất lớn hơn sau trận thua là một niềm tin tụt dốc không phanh vào bóng đá nước nhà.

Thuần Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục