"Nhà vua" băng hà

00:04 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch ngay tại mặt sân cỏ danh giá All England Club.

Không có được phong độ tốt tại giải đấu khởi động Aegon Championships, lại chẳng phải là hạt giống số 2 so với thời điểm cách đây 1 năm về trước. Nhưng Andy Murray vẫn bước vào Wimbledon với sự tự tin cực kỳ cao độ. 4 vòng đầu anh trình diễn một phong độ chói sáng với việc không thể thua bất cứ set đấu nào.

Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ. Bởi có chứng kiến màn trình diễn tại tứ kết của Murray mới thấy những cú đánh cuối sân lợi hại, hay các pha giao bóng hiểm hóc của anh đã gần như biến mất trong trận đấu với Grigor Dimitrov.

Murray chơi một trận bạc nhược trước Dimitrov.

Đó là cuộc đối đầu mà Murray để đàn em kém mình 4 tuổi lấn lướt ở mọi con số thống kê. Để thua 2 set đầu, nhà đương kim vô địch sớm bị đàn em vượt lên dẫn 5-2 ở set thứ ba. Và lúc đó có lẽ Murray cũng hiểu rằng cơ hội bảo vệ ngôi vương của anh đã hết, thi đấu game cuối đáng thất vọng và tiếp tục mất break, tay vợt sinh năm 1987 đã chính thức trở thành cựu vô địch.

Sân trung tâm luôn là nơi sôi động và thu hút nhất của Wimbledon vì nơi đây thường xuyên diễn ra những trận đấu quan trong với sự xuất hiện của các ngôi sao lớn. Mùa giải trước, chính nơi đây đã đưa Murray đi vào lịch sử quần vợt Anh khi trở thành tay vợt đầu tiên vô địch trên sân nhà sau 77 năm.

Thời khắc đó, cả Hoàng gia Anh vỡ òa trong niềm sung sướng khi Murray giành điểm match-point trước Djokovic. Ấy vậy mà trong ngày hôm qua một không khí buồn tẻ đến não ruột đã bao trùm toàn bộ All England Club.

Vợ chồng Hoàng tử William với khuôn mặt còn vương nỗi buồn.

Đầu trận, Hoàng tử William và vợ là nữ công tước xứ Cambridge cũng đã đến chứng kiến trận đấu này. Trong suy nghĩ của đại diện Hoàng gia và các khán giả nhà nói chung, có lẽ đứa con cưng của họ sẽ lại chiến thắng. Tuy nhiên điều trái ngược đã xảy ra, Dimitrov mới là người thi đấu hay hơn.

Phải mất vài phút, cô bạn gái Kim Sears ngồi trên khán đài cổ vũ cho Murray mới bàng hoàng chợt tỉnh và đứng dậy rời đi sau thất bại của bạn trai. Mẹ Murray - bà Judy không giấu được nỗi buồn. Trong khi Hoàng tử William và vợ vỗ tay tán thưởng Dimitrov nhưng khuôn mặt lại lộ rõ những biểu cảm chứng tỏ sự thất vọng.

Video Murray gục ngã trước Dimitrov:

Lật lại quá khứ, cụ thể là mùa đất nện vừa kết thúc. Rafael Nadal dù vấp phải không ít nghi ngờ về khả năng bảo vệ danh hiệu sau màn trình diễn thiếu thuyết phục tại Barcelona, Monte Carlo lẫn Rome Masters.

Dù vậy đáp lại tất cả, Nadal đã đánh bại chính tay vợt đang có phong độ ấn tượng là Novak Djokovic để trở thành huyền thoại trên đất Paris với 9 lần vô địch. Từ chuyện của Murray và Nadal, có thể nhận ra sự khác biệt nhất một tay vợt lớn và một tay vợt có thứ hạng cao. Nadal luôn biết cách vượt khó, còn Murray đôi khi lại không.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục