Nhà thi đấu Tân Bình 'nổ tung' khi Saigon Heat khuất phục đương kim vô địch ABL

08:12 Chủ nhật 20/01/2013

Ngay trong trận đấu thứ 3 của mình tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat đã làm nên bất ngờ khi tái hiện kỳ tích đánh bại Indonesia Warriors, nhà đương kim vô địch, sau 4 hiệp đấu với tổng tỉ số 77-72. Tuy nhiên, khác với chiến thắng lịch sử cách đây gần 1 năm, Saigon Heat không phải là đội bóng lội ngược dòng, mà chính các cầu thủ của đội bóng Việt Nam mới là những người dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu.

Cũng giống như Saigon Heat, nhà đương kim vô địch ABL Indonesia Warriors đã trải qua trận mở màn không thành công khi để thua San Miguel Beermen trên sân nhà. Điều đó khiến áp lực phải thắng đè nặng trên đôi vai của những cầu thủ đến từ Xứ Vạn Đảo hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Saigon Heat nhập cuộc có phần thoải mái hơn khi đã bỏ túi chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này trước Chang Thailand Slammers hồi giữa tuần. Hơn nữa, đội bóng của HLV Jason Rabedeaux cũng đã là một đội bóng rất khác, và trong lần gặp lại này Saigon Heat đã chuẩn bị rất kỹ cho một  cuộc tiếp đón 'chu đáo'.

Mặc dù vậy, Indonesia Warriors vẫn là những người dành ưu thế trong hiệp đấu đầu tiên. Hiệp 1 cả hai đội đều phòng thủ cực kỳ chặt chẽ, nhưng cuối cùng đội bóng Indonesia vẫn giành chiến thắng hiệp này với tỉ số 15-18. Nhưng HLV Jason Rabedeaux và các học trò không hề nao núng. Họ đã chờ đợi để bùng nổ đúng lúc. Hiệp 2 chính là thời điểm mà Saigon Heat áp đảo đối phương. Ở vòng ngoài, các tay ném thiện xạ như Jai Reyes, Philip Morrison và Larry Tiêu thay nhau kết thúc chính xác ở vị trí 3 điểm. Ở phía trong, hai 'big man' Dior Lowhorn và David Palmer liên tục thể hiện sức mạnh của mình và có những cú bỏ rổ chính xác để mang lại điểm số cho Saigon Heat. Vì thế, đội bóng Việt Nam đã giành thắng lợi 22-11 ở hiệp này và vươn lên dẫn trước với khoảng cách 8 điểm.

Saigon Heat đã giành chiến thắng kịch tính trước Warriors. Ảnh: Saigon Heat.

Nhưng đó không phải là khoảng cách lớn nhất mà Saigon Heat tạo ra trong trận đấu này. Trong nửa đầu hiệp 3, Indonesia Warriors tiếp tục tỏ ra lép vế so với đội chủ nhà.Khoảng cách mà đội bóng Việt Nam tạo ra ở thời điểm này có khi lên đến 17 điểm (52-35) và hầu như tất cả cổ động viên ở nhà thi đấu Tân Bình đều tin tưởng vào một chiến thắng cho đội bóng thân yêu trước nhà đương kim vô địch.

Nhưng ở trong thế cùng đường, cuối hiệp 3 và sang hiệp 4, Indonesia Warriors đã bùng lên một cách cực kỳ mạnh mẽ. Tay ném Mario Wuysang thể hiện vai trò thủ lĩnh khi liên tục có những cú kết thúc 3 điểm chính xác để dần dần giúp Warriors thu hẹp cách biệt. Từ 17 điểm, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 11 điểm ở cuối hiệp 3 và khi trận đấu còn 5 phút 39 giây, Saigon Heat chỉ còn hơn Warriors đúng 2 điểm (68-66) với cú ném thành công của Chris Sitepu.

Hai đội tiếp tục giằng co trong những phút tiếp theo và có những lúc tưởng chừng như Warriors đã tiến rất gần đến một cuộc lội ngược dòng khi Steven Thomas thực hiện thành công cú ném 2 điểm lúc trận đấu chỉ còn 2 phút 19 giây nữa là kết thúc để rút ngắn cách biệt chỉ còn đúng 1 điểm. Thế nhưng, ở những tình huống tiếp theo, Saigon Heat đã phòng ngự rất tập trung và Indonesia Warriors cũng bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn để vượt lên khi trong một pha tấn công nhanh, cựu cầu thủ của Saigon Heat là John Smith đã có pha chuyền bóng thiếu chuẩn xác khiến Christopher Daniels không thể nào theo kịp bóng.

Đúng trong phút cuối cùng, Saigon Heat được hưởng 2 quả ném phạt khi Karl Dehesa bị phạm lỗi. Rất bình tĩnh, số 1 của đội bóng Việt Nam đã thực hiện thành công cả 2 cú ném để nâng tỉ số lên thành 75-72, khiến cho những nỗ lực của Warriors trở nên vội vã hơn bao giờ hết. Sau đó, Jai Reyes có pha phạm lỗi đầy kinh nghiệm để ngăn nhịp tấn công của Warriors, và ở tình huống tiếp theo, hậu vệ Jerick Canada của đội khách để mất bóng vào tay Karl Dehesa. Dehesa nhanh chóng chuyền bóng đến Philip Morrison và tân binh của Saigon Heat đã bỏ rổ chính xác để ấn định tỉ số trận đấu 77-72, chấm dứt hy vọng lội ngược dòng  của Warriors! Kết thúc trận đấu, Dior Lowhorn là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Saigon Heat với 26 điểm và 12 pha bắt bóng bật bảng thành công. Hai hậu vệ Philip Morrison (15 điểm) và Jai Reyes (14 điểm) cũng là những cây ghi điểm chính trong trận đấu này.

Trận đấu căng thẳng tới nỗi ở những pha bóng cuối cùng, không ai trong nhà thi đấu Tân Bình có thể ngồi yên tại ghế của mình. Tất cả đã đứng dậy và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Saigon Heat giành chiến thắng thứ 2 ở mùa này và cũng là một chiến thắng cực kỳ quan trọng. Đánh bại nhà đương kim vô địch, cơ hội lọt vào top 4 của đội bóng Việt Nam trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết, và thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 trong 2 vị trí dẫn đầu nếu như đội bóng của HLV Jason Rabedeaux tiếp tục duy trì được phong độ như cuộc đối đầu với Warriors vừa qua - một chiến thắng tuyệt vời của Saigon Heat!

Điểm số của hai đội qua từng hiệp đấu:

 

Hiệp 1 Hiệp 2 Hiệp 3 Hiệp 4 Chung cuộc

Heat

15

22

27

13

77

Warriors

18

11

28

17

72

Bảng xếp hạng tạm thời của ASEAN Basketball League:

Vị trí Đội bóng Số trận Thắng Bại Ghi Thua Điểm
1 Westports Malaysia Dragons 2 2 0 171 153 4
2 Saigon Heat 3 2 1 224 227 4
3 San Miguel Beermen 1 1 0 64 53 2
4 Jobstreet.com Singapore Slingers 1 1 0 56 50 2
5 Indonesia Warriors 2 0 2 125 141 0
6 Chang Thailand Slammers 3 0 3 208 224 0
Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục