Nguyễn Tuấn Anh và U23 Việt Nam: Vô duyên đến lạ!

20:05 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ được đánh giá là tài năng của bóng đá Việt Nam nhưng lại tỏ ra khá vô duyên với một suất trên đội tuyển. U23 Việt Nam đã chính thức gửi thông tin 23 tuyển thủ và chốt con số này cho VCK U23 Châu Á. Nhưng cái tên Nguyễn Tuấn Anh lại tuyệt nhiên vắng bóng. Còn nhớ, HLV Toshiya Miura đã điền tên Nguyễn Tuấn Anh nhưng rồi ông phải làm một việc đặng chẳng đừng, loại tiền vệ này.

Nguyễn Tuấn Anh không có tên trong danh sách 23 cầu thủ dự VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

Thẳng thắn thì dù bị loại nhưng Nguyễn Tuấn Anh vẫn còn nằm trong danh sách dự bị của HLV Miura. Điều lệ của VCK vẫn còn bỏ ngỏ cho việc gọi bổ sung thay thế cầu thủ nếu đội bóng có trường hợp chấn thương và phải về nước. Nếu Nguyễn Tuấn Anh được tham gia VCK U23 Châu Á theo con đường như thế, hiển nhiên vừa vui vừa buồn cho tiền vệ này.

Sở dĩ Nguyễn Tuấn Anh bị loại vì anh không thể kịp bình phục chấn thương. Nên nhớ rằng, chính chấn thương đã khiến Nguyễn Tuấn Anh không ít lần phải rời xa chiếc áo đội tuyển. Tháng 5/2015, Nguyễn Tuấn Anh đã rời U23 Việt Nam cũng vì lý do tương tự và dường như chấn thương chính là “kẻ thù” lớn nhất của tiền vệ tài hoa người Thái Bình.

Nếu điểm qua những lần vắng bóng của Nguyễn Tuấn Anh trong màu áo U23 Việt Nam thì có thể chỉ nên tóm gọn bằng sự vô duyên. Ngoài lần đã nêu ở trên thì hồi tháng 3/2015, Nguyễn Tuấn Anh cũng từng không được tham dự vòng loại U23 Châu Á. Thời điểm ấy, Nguyễn Tuấn Anh cũng gặp phải chấn thương và sau khi bình phục, anh không có phong độ tốt nhất nên sự vô duyên là điều dễ hiểu.

Sea Games 28, đúng ra Nguyễn Tuấn Anh phải là một trong những tiền vệ đóng vai “át chủ bài” của HLV Miura nhưng anh bị loại một cách đáng buồn. Ngày đó, HLV Miura phải đăng đàn giải thích rằng, Nguyễn Tuấn Anh đã gặp phải chấn thương và ông không muốn mạo hiểm với tương lai của anh. Thế nhưng, đó cũng chính là thời điểm khá nhạy cảm bởi Nguyễn Tuấn Anh không chấn thương quá nặng đến mức không được tham dự Sea Games 28.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ phải sang) trong một bài tập phục hồi chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Vừa qua, Nguyễn Tuấn Anh đã có khoảng thời gian khá ổn định trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và những tưởng tiền vệ này gần như chắc suất trong màu áo U23. Nhưng rồi, chấn thương lại một lần nữa khiến Nguyễn Tuấn Anh phải khóc ròng khi không có cơ hội thể hiện bản thân ở sân chơi Châu lục. Những người yêu mến Nguyễn Tuấn Anh thật sự không hiểu được vì sao anh lại tỏ ra quá vô duyên với màu áo đội tuyển đến thế.

Rõ ràng, không một ai hy vọng U23 Việt Nam sẽ có thêm một ca chấn thương nào đó để Nguyễn Tuấn Anh được lấp vào chỗ trống. U23 Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt cho VCK U23 Châu Á và nhân sự ổn định là điều cần nhất lúc này. Tiếc là cái tên Nguyễn Tuấn Anh không được xướng lên ở Doha – Qatar.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:39 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục