Nguyễn Tuấn Anh: “Lá bài tẩy” của ông Miura

13:19 Thứ ba 22/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thông thường khi các cầu thủ bị chấn thương trên ba tuần trong các đợt tập trung ông Miura hiếm khi kiên nhẫn giữ lại nhưng với Tuấn Anh chiến lược gia người Nhật đang kiên nhẫn đến phút chót. Có thể thấy rằng ông thầy 52 tuổi đang đặt kì vọng vào tiền vệ 20 tuổi này rất lớn.

Vừa trở về từ Nhật Bản sau chuyến thử việc ở Yokohama FC, Tuấn Anh tiếp tục dính vận rủi khi gặp phải chấn thương đầu gối. Theo nhận định ban đầu, cầu thủ của HAGL sẽ phải nghỉ tập khoảng 1-2 tuần nhưng đến thời điểm này vẫn cần thêm 2 tuần để Tuấn Anh có thể phục hồi một cách tốt nhất.

Sự kiên nhẫn của HLV Miura dành cho Tuấn Anh chứng tỏ vai trò của tiền vệ 20 tuổi này là rất quan trọng ở U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Như vậy, thời điểm tiền vệ từng giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014 trở lại sẽ gần sát với thời điểm ông Miura chốt đội hình và sang Qatar chinh chiến nhưng chiến lược gia xứ Phù tang vẫn không trả về như trường hợp của hậu vệ Dương Văn Khoa đủ thấy tầm quan trọng của Tuấn Anh lớn như thế nào.

Trong tay ông Miura không thiếu tiền vệ trung tâm, vẫn còn bộ đôi ưa thích Duy Mạnh – Hữu Dũng và hai đồng đội đang rất lên chân của Tuấn Anh là Xuân Trường và Đông Triều. Nếu không có kế hoạch đặc biệt chắc chắn huấn luyện viên sinh năm 1963 này sẽ chẳng mặn mà để trông chờ vào sự hồi phục của tiền vệ người Thái Bình.

Trước hết, cần biết rằng các đối thủ tại VCK U23 châu Á sắp tới của U23 Việt Nam đều rất cứng cựa. Họ mạnh hơn hẳn về thể lực, thể hình những phẩm chất mà ông Miura ưa thích và rèn cho cầu thủ Việt. Bởi thế, U23 Việt Nam cần một người đủ bản lĩnh cầm trịch khu trung tuyến để đội bóng áo đỏ không bị ngợp, bị bẻ gãy sự liên kết giữa công và thủ.

Ở khoản này, không một ai có thể làm tốt hơn Tuấn Anh kể cả trên bình diện ĐTQG Việt Nam hiện nay. Hơn nữa điều mà ông Miura vốn ái ngại về tiền vệ sinh năm 1995 trước đây ở khoản thể lực và tranh chấp thì Tuấn Anh gần như đã cải thiện tốt nhất theo ý ông thầy. Một “của hiếm” thực sự của bóng đá Việt Nam hiện tại thì chẳng hà cớ gì không chờ đợi khi còn cơ hội.

Ông thầy người Nhật khẳng định rằng sẽ tiếp tục sử dụng bóng dài nhưng không có nghĩa là Tuấn Anh không thích nghi được với lối đá đó. Trong thời gian gần đây đặc biệt là tại giải U21 Quốc tế người ta thường xuyên chứng kiến ngôi sao trẻ này phất bóng xa cực tốt chứ không còn cầu toàn như trước nữa.

Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ là “lá bài tẩy” của ông Miura ở VCK U23 Châu Á sắp tới. Ảnh: Internet.

Một điều nữa để tin rằng Tuấn Anh sẽ mạnh dạn phát huy hết khả năng của mình chính là việc ghi điểm trong mắt người Nhật để có thể cạnh tranh sòng phẳng tại J-League 2 bằng chuyên môn chứ không phải yếu tố ngoài luồng. Ông Miura chờ điều đó, người hâm mộ chờ điều đó và tất cả tin rằng Tuấn Anh sẽ không làm chúng ta thất vọng.

Quốc Tuấn | 13:02 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục