Nguyễn Thị Thu Nhi bị tước đai vô địch WBO, chia tay SEA Games 31

18:56 Thứ tư 27/04/2022

Gặp nhiều lấn cấn kể từ khi đầu quân cho đơn vị mới sau trận tranh đai vô địch thế giới hồi tháng 10 năm ngoái, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi thực sự bị sốc khi WBO mới ra thông báo tước đai và bản thân cô cũng không thể tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch chuyên nghiệp thế giới, Nguyễn Thị Thu Nhi là niềm tự hào không chỉ riêng với các nữ võ sĩ mà còn cho cả làng quyền Anh nước nhà. Không mấy thành công ở võ đài nghiệp dư nhưng chỉ khoảng 3 năm lấn sân qua thi đấu nhà nghề, nữ võ sĩ quê An Giang đã lần lượt đăng quang ở giải châu Á – Thái Bình dương rồi cả sàn đấu thế giới của tổ chức WBO.

Thu-Nhi-01

Thu Nhi giành đai vô địch WBO tháng 10-2021.

Sau chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ trên đất Hàn, nhiều sự cố ập đến với Thu Nhi từ những chọn lựa của chính cô. Đang là thành viên đội tuyển TT HCM, cô nhận lời về khoác áo Cần Thơ với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Không chỉ chuyển đổi đơn vị chủ quản, Thu Nhi còn quyết định quay lại thi đấu nghiệp dư bất chấp khuyến cáo của Cocky Buffalo, nơi đào tạo cô thành võ sĩ chuyên nghiệp với bản hợp đồng ràng buộc 7 năm.

Thu-Nhi-02

Ánh hào quang còn rạng rỡ, Thu Nhi bị cuốn vào bao rắc rối.

Cô chọn việc ra sân tại Giải quyền Anh các đội mạnh toàn quốc 2022 vào cuối tháng 3 vừa qua đồng thời quyết định không tham dự trận đấu bảo vệ đai WBO thế giới theo quy định dù khoản tiền được nhận ở trận đấu này lên đến 100 triệu đồng từ Cocky Buffalo. "Lò" đào tạo của ông bầu Kim Sang-bum ủng hộ Thu Nhi thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại SEA Games nhưng khuyến cáo cô không nên tranh tài nghiệp dư tại Giải vô địch quốc gia, Đại hội thể thao toàn quốc hay các giải đấu nhỏ lẻ khác trong màu áo Cần Thơ.

Thu-Nhi-03

Văn bản của WBO nhắc nhở việc đấu bảo vệ đai của Thu Nhi (hoặc Etsuko Tada).

Không thi đấu bảo vệ đai vô địch thế giới trong vòng 6 tháng như luật định, Thu Nhi chính thức bị tước đai, xóa tư cách vô địch hôm 23-4, tức tròn 6 tháng sau ngày cô giành chiến thắng trước đối thủ đàn chị Etsuko Tada. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện đội tuyển quyền Anh cũng cân nhắc và đi đến quyết định không đăng ký cho Thu Nhi tham dự SEA Games ở hạng 48kg nữ. Thay thế vị trí của Thu Nhi sẽ là Trịnh Thị Diễm Kiều, đương kim vô địch quốc gia hạng cân này cũng như từng giành HCĐ tại SEA Games 30.

Trưởng bộ môn Boxing & Kickboxing (Tổng cục TDTT) Vũ Đức Thịnh cho biết sẽ đề xuất cho Thu Nhi tham dự Giải vô địch thế giới 2022, diễn ra cũng trong tháng 5 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

* Ảnh: Flash Final

Đông Linh - Nld.com.vn | 12:19 27/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục