Nguyễn Thị Thanh giật áo vàng chặng 1 giải xe đạp Cup truyền hình An Giang

07:51 Chủ nhật 08/07/2012

Sáng qua, giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 13 năm 2012 chính thức khởi tranh với chặng đua đầu tiên vòng quanh đại lộ Hùng Vương (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Giải năm nay quy tụ 66 VĐV của 9 đội mạnh nhất trong cả nước và còn có sự góp mặt của 3 đội đua mạnh nước ngoài là Hàn Quốc, Malaysia và Kazakhstan.

Nguyễn Thị Thanh (Dược Domesco Đồng Tháp) - Ảnh: Internet

Chặng đua đầu tiên dài 30 km bao gồm 21 vòng đua vòng quanh thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), trong đó cứ 3 vòng đua các tay đua sẽ rút một lần tính điểm Áo xanh. Trong những vòng đua đầu tiên, với ưu thế về thể lực, các VĐV Hàn Quốc đã liên tục dẫn đầu và trong các vòng nước rút thứ 6 , 9 , 12 và 15 chiến thắng đều thuộc về họ.

Bước vào những vòng đua cuối, VĐV Nguyễn Thị Thanh của Dược Domesco Đồng Tháp 1 bất ngờ tách nhóm và có thời điểm cô bỏ xa tốp đông phía sau đến gần 30 giây.

Tại đích đến, Nguyễn Thị Thanh cán đích đầu tiên với thành tích 49’06”37, đạt tốc độ trung bình 36,391 km/h và đoạt luôn chiếc Áo vàng sau chặng đua đầu tiên. Xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Nguyễn Thùy Dung và Võ Thị Phương Phi cùng của Cấp thoát nước Bình Dương.

Áo xanh thuộc sở hữu của cuarơ Rhee Chaekyung (Hàn Quốc). Cú nước rút ấn tượng ở những vòng đua cuối cùng giúp Áo vàng Nguyễn Thị Thanh vươn lên xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng Áo xanh.

Hôm nay , giải sẽ tiếp tục chặng đua thứ 2 từ thị xã Đồng Xoài đến huyện Củ Chi (TPHCM) có chiều dài 100km.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục