Nguyễn Thị Huyền không sợ đối thủ nhập tịch

20:09 Chủ nhật 15/05/2022

Nhà vô địch SEA Games 31 cho biết bản thân luôn sẵn sàng cho mọi tình huống và không cần tự đặt áp lực quá lớn.

Chiều 15/5 tại sân Mỹ Đình, Nguyễn Thị Huyền khẳng định sức mạnh ở nội dung 400 m nữ khi giành HCV với thành tích 52 giây 81. Ở phần thi này, đối thủ đáng gờm của Huyền là Quách Thị Lan và Benny Nontanam. Đối thủ nhập tịch người Thái Lan giành HCB với 54 giây 01, còn Lan nhận HCĐ với 54 giây 40.

Hào hứng với tấm HCV trên sân nhà, Huyền chia sẻ: "Thực sự tôi không biết phải nói như thế nào khi là người con Việt Nam, được thi đấu trên sân nhà là niềm tự hào của tôi. Ngay từ khi bước vào sân, trong đầu tôi luôn vang vọng hai tiếng Việt Nam, để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa".

Screen Shot 2022-05-15 at 20.08.41

 Nguyễn Thị Huyền rạng ngời trên bục huy chương. Ảnh: Thuận Thắng.

Khi được hỏi về các đối thủ, trong đó có vận động viên nhập tịch Thái Lan, Huyền cho biết: "Tôi nắm được một chút về đối thủ, nhưng đó không phải là rào cản quá lớn. Là vận động viên, tôi phải luôn sẵn sàng, thi đấu ở mọi tình huống. Nếu đối thủ tốt hơn thì tôi cũng phải thi đấu. Trước hết, tôi cần chuẩn bị cho bản thân, không đặt gánh nặng quá lớn".

Với việc lên ngôi chiều 15/5, Nguyễn Thị Huyền giành tấm HCV thứ 9 tại các kỳ SEA Games và lần thứ 4 liên tiếp vô địch nội dung 400 m. Để làm được điều đó, cô phải đánh đổi nhiều thứ, xa con và gia đình.

"Khó khăn đầu tiên là tôi đã làm mẹ, đáng ra phải luôn ở cạnh con. Từ lúc con còn nhỏ, tôi phải thường xuyên xa nhà. Đường chạy là khát khao, đam mê, tôi muốn cống hiến hết mình cho thể thao Việt Nam. Tôi muốn giành tấm HCV này cho con gái, người chịu nhiều thiệt thòi nhất, rồi đến người chồng gánh vác việc nhà thay tôi, những người luôn ở bên cạnh và người hâm mộ đã đến cổ vũ", Huyền xúc động nói.

Trong tối 14/5, Huyền và đồng đội lỡ tấm HCV nội dung 4x400 m tiếp sức nam, nữ. Huyền cho biết mọi thành viên cố gắng hết mình, còn đối thủ rất mạnh. Bản thân cô không có áp lực gì, cố gắng đạt kết quả tốt nhất ở hai nội dung còn lại là 400 m rào và 4x400 m đồng đội nữ.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 19:22 15/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục