Nguyễn Ngọc Trường Sơn: 'Tôi muốn đạt kết quả tốt hơn vợ'

19:05 Thứ ba 17/05/2022

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn chia sẻ khi anh và cô vợ Phạm Lê Thảo Nguyên cùng giành HCV cờ nhanh SEA Games 31.

SEA Games 31 là lần đầu tiên Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên cùng giành HCV ở một nội dung. Sau khi kết thúc ván đấu quyết định, Trường Sơn chia sẻ: "Thực ra, cả tôi và vợ đều lo lắng cho nhau ở lần thi này. Về phía tôi, nếu được chọn, tôi muốn đạt kết quả tốt hơn vợ mình".

Kỳ thủ này cũng cho biết anh và Thảo Nguyên phải trải qua giai đoạn khó khăn trước thềm SEA Games 31. "Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi không có cơ hội tập huấn, đành phải tập ở nhà, thi đấu các giải qua mạng. Tôi và vợ cố gắng tự lên kế hoạch tập luyện về mặt lý thuyết", anh nói.

Screen Shot 2022-05-17 at

 Trường Sơn có cú đúp HCV trước khi kết thúc nhiệm vụ tại SEA Games 31. Ảnh: FIDE.

"Tôi khá lo lắng trước khi bước vào thi đấu khi không biết bản thân có bắt nhịp được không. Sau thời gian dài không thi đấu quốc tế, cảm giác cờ của tôi yếu đi khá nhiều".

Trước khi cùng vợ giành HCV cờ nhanh cá nhân, Trường Sơn lên ngôi ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Anh cho biết danh hiệu này giúp bản thân giải tỏa áp lực. "Giành HCV cờ tiêu chuẩn là bất ngờ nhỏ đối với tôi bởi đặc thù ở những giải đấu như thế này, việc đứng hạng nhất là rất khó. Nội dung cờ nhanh, tôi chơi thoải mái hơn, dù việc thi đấu không hẳn tốt cho lắm", kỳ thủ giành 2 HCV SEA Games 31 cho biết.

Khi được đề nghị chia sẻ về việc cả vợ và chồng cùng là kỳ thủ cờ vua, Trường Sơn nói: "Chúng tôi cùng là VĐV, cùng môn thi đấu nên có thể hỗ trợ nhiều mặt. Chẳng hạn như có thể cùng nhau tập luyện, việc chia sẻ những khó khăn cũng dễ dàng hơn. Trong trường hợp hôm nay, chúng tôi cùng nhau chia sẻ vui mừng".

Về phần mình, Thảo Nguyên cho biết cô hạnh phúc sau khi trải qua những trận đấu căng thẳng. "Trận bán kết diễn ra nhanh, nhưng chung kết lại ngược lại. Do tính chất căng thẳng, cả đôi bên đều có những bước tính không chính xác. Dù sao, tôi cũng vui mừng vì thành tích này", cô nói.

"Thực lòng thì giải đấu này tôi vừa hồi hộp, vừa có động lực. Lần đầu tiên chúng tôi cùng thi đấu với một chiến thuật và cùng giành HCV như thế này".

Screen Shot 2022-05-17 at

 Thảo Nguyên còn thi đấu các nội dung khác sau khi giành HCV cờ nhanh SEA Games 31. Ảnh: AIMAG.

Kỳ thủ nữ này cho biết cô và các đối thủ tại SEA Games 31 đã quá hiểu lối đánh nên cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi đấu. "Các VĐV nữ nói chung không có sự tính toán tốt như VĐV nam, mình có thể dựa vào việc chuẩn bị, tâm lý, cố gắng thi đấu thoải mái nhất", Nguyên cho biết.

Ở ván đấu cuối, Thảo Nguyên cầm quân trắng khi đối thủ được quyền lựa chọn và quyết định cầm quân đen, khiến kỳ thủ Việt Nam rơi vào thế buộc phải tấn công. "Tôi phải cố gắng tấn công để giành chiến thắng. Áp lực cao hơn đối phương, nhưng mình lại có nhiều thời gian hơn. Khi thi đấu, tôi cố gắng giữ ưu thế này, đề phòng trường hợp không thể thắng bằng cờ thì có thể thắng bằng thời gian".

Trường Sơn và Thảo Nguyên bước vào chung kết các nội dung chung kết cờ nhanh cá nhân nam và nữ ở cùng thời điểm. Cặp vợ chồng này trải qua những ván đấu gay cấn trước các đối thủ người Singapore khi cùng có 2 ván hòa và phải xác định kết quả bằng ván phụ. Thảo Nguyên vượt qua đương kim HCV Gong Qianyun. Chỉ vài phút sau, Trường Sơn đánh bại Jingyao để giành HCV thứ 2 cho cá nhân mình.

Với những kết quả ở nội dung cờ nhanh cá nhân, Việt Nam có 3 HCV tại SEA Games 31, trong đó Trường Sơn lập cú đúp HCV. Trường Sơn và Thảo Nguyên về chung mái ấm từ năm 2015.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 17:04 17/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục