Người khổng lồ 1m92 đủ sức thay thế Kim Min-jae

12:41 Thứ bảy 15/07/2023

Amir Rrahmani, trung vệ người Kosovo, đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Napoli và đóng góp công sức giúp đội bóng này giành Scudetto sau 33 năm chờ đợi.

 

Napoli đã vô địch Serie A 2022/23 không thể thuyết phục hơn khi giành được 90 điểm (28 thắng, 6 hòa, 4 thua), nhiều hơn đội á quân Lazio đến tận 16 điểm. Ngoài hàng công số một giải đấu (77 bàn thắng), đội bóng miền Nam Italia cũng sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất (28 bàn thua).

 - Bóng Đá

 Rrahmani là trụ cột hàng thủ bên cạnh Kim Min-jae.

Nói riêng về hàng thủ của Napoli. Giới mộ điệu đã dành nhiều lời tán tụng cho trung vệ người Hàn Quốc Kim Min-jae, người mới đạt thỏa thuận chuyển tới khoác áo gã khổng lồ Bayern Munich của nước Đức. Nhưng ngoài anh ra, Amir Rrahmani cũng là gương mặt rất đáng chú ý của Partenopei.

Chính Amir Rrahmani, trung vệ đội trưởng của tuyển quốc gia Kosovo, là người thường xuyên được huấn luyện viên Luciano Spalletti bố trí đá cặp cùng Kim Min-jae trong hệ thống 4-3-3. Đây cũng là bộ đôi trung vệ ưng ý nhất của ông Spalletti, trong khi những Leo Ostigard hay Juan Jesus chỉ là quân bài dự bị. Ngoài ra, nếu chuyển sang chơi 3 trung vệ, Rrahmani có thể đá lệch trái.

Mùa này, tính riêng tại Serie A, Amir Rrahmani ra sân tất thảy 29 trận (27 lần đá chính), với tổng số phút thi đấu là 2.450, ghi 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Trong mỗi 90 phút, cầu thủ này thực hiện 0.5 pha đánh chặn, 1.1 cú tắc bóng, 2.6 lần giải vây, 1.7 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2.3 lần không chiến thành công, tung ra 68.1 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 91%) và tạo được 0.4 key pass.

 - Bóng Đá

 Amir sở hữu thể hình lý tưởng không thua kém Min Jae.

Điểm mạnh của Amir Rrahmani là sự tập trung và điềm tĩnh, phán đoán tình huống tốt, không chiến mạnh mẽ, đặc biệt rất tự tin khi xử lý bóng trong chân, thường xuyên thực hiện những đường chuyền ngắn bên phần sân nhà hay các quả phất dài vượt tuyến có độ chính xác cao. Với chiều cao 1m92, anh còn là thứ vũ khí nguy hiểm của Napoli trong những tình huống được hưởng các quả phạt cố định.

Tuy vậy, trung vệ 29 tuổi không phải không có hạn chế, đơn cử như số lần tắc bóng cũng như tỉ lệ thành công đến từ kỹ năng ấy chưa cao. Đó là điều trung vệ sinh năm 1994 cần khắc phục trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Rrahmani có thể cáng đáng khoảng trống do Min Jae để lại.

Sau một mùa giải rực rỡ với đỉnh cao là danh hiệu Scudetto, Napoli đã chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Luciano Spalletti và bổ nhiệm Rudi Garcia ngồi vào cabin huấn luyện. Partenopei cũng từ biệt người hùng Kim Min-jae, hòn đá tảng nơi trung tâm hàng thủ. Khi đó, trọng trách ở vị trí này bây giờ được đặt hết vào Amir Rrahmani.

Hiện tại, Napoli đang ráo riết tìm kiếm một trung vệ chất lượng để mang về đá cặp cùng cầu thủ 29 tuổi. Nếu không đạt được mục đích, đội chủ sân Diego Armando Maradona đành hài lòng với những cái tên hiện có như Juan Jesus hay Leo Ostigard.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:43 15/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục