'Người hùng sa ngã trỗi dậy' và 'Cậu bé vàng bay cao' của Man Utd

11:11 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford trải qua hàng loạt khó khăn kể từ đầu mùa, nhưng trải qua tháng 11 đầy hứa hẹn.

Tháng 11 mang lại nhiều kết quả khác nhau cho Manchester United. Trong khi các trận không thắng liên tiếp trước Copenhagen và Galatasaray khiến Quỷ đỏ đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Champions League, mọi thứ có vẻ hứa hẹn hơn nhiều ở Premier League.

Sau thất bại đáng xấu hổ 0-3 tại League Cup trước Newcastle United vào đầu tháng, đội bóng của Erik ten Hag đã thi đấu ổn định hơn. Họ thắng cả 3 trận đấu tại Premier League trong tháng 11 mà không để thủng lưới.

Man Utd - Bóng Đá

 Maguire và Garnacho có đóng góp quan trọng.

Chuỗi kết quả đáng khích lệ trong tháng 11 góp phần giúp đội chủ sân Old Trafford tăng vọt lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Manchester City xuống chỉ còn 3 điểm.

Ở đó, Harry Maguire, Alejandro Garnacho và HLV Erik ten Hag là 3 nhân vật đóng góp nổi bật nhất.

Người hùng sa ngã trỗi dậy

Ngoài chấn thương dài hạn của Lisandro Martinez, Raphael Varane còn sa sút phong độ đáng kể, đỉnh điểm là việc Ten Hag đẩy cầu thủ này lên băng ghế dự bị và đưa Victor Lindelof vào đội hình xuất phát.

Nhưng khi Jonny Evans gặp vấn đề về thể lực, Ten Hag bất đắc dĩ phải trông cậy vào cựu đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự. Ban đầu, việc tuyển thủ Anh trở lại sân cỏ khiến NHM lo sợ, vì trước đó anh hay mắc sai lầm.

Làm thế nào một cầu thủ mới bị tước băng đội trưởng có thể giúp ổn định Man Utd trong thời điểm bất ổn nhất? Thế nhưng Maguire đã làm được. Được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11" của Premier League là phần thưởng xứng đáng cho Maguire.

Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag chèo lái Man Utd vượt qua khó khăn.

Câu trả lời của Ten Hag

Được bầu chọn là "HLV xuất sắc nhất tháng 11" của Premier League là thành tích đáng tuyên dương, đặc biệt khi xét đến sự cạnh tranh khốc liệt ở giải đấu. 

Ten Hag nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc khôi phục Man Utd. Ông giúp đội bóng nhiều thời điểm thăng hoa trước nghịch cảnh.

Ngay cả khi không có Martinez và 2 trụ cột ở hàng tiền vệ mùa trước là Casemiro và Christian Eriksen, Man Utd vẫn tiến về phía trước. Những khó khăn không thể ngăn Ten Hag đưa Man United trở lại cạnh tranh cho top 4.

Cậu bé vàng bay cao

Với việc Rashford mất dạng, Man Utd cần một cầu thủ khác hợp tác với Bruno Fernandes và cung cấp cho đội một hàng công đủ sức mạnh. Phong độ xuất sắc của Alejandro Garnacho là minh chứng cho chiều sâu và tương lai đầy hứa hẹn của đội bóng.

Dấu ấn của cầu thủ người Argentina xuất hiện trong trận thắng Everton tại Goodison Park. Cú đá trên không ngoạn mục của Garnacho mang về bàn mở tỷ số và đặt nền móng cho một chiến thắng đậm. Thậm chí giới chuyên môn nhận định bàn của Garnacho có thể là đẹp nhất trong năm 2023.

Lúc này, Garnacho được mặc định cho vị trí đá chính bên cánh trái. Đây là cơ hội tốt để Garnacho thực sự phát triển bản thân và chơi hay hơn nữa.

Tiểu Lam | 10:41 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục