Người Anh trong cơn cuồng Eugenie Bouchard

17:00 Thứ sáu 04/07/2014

Người hâm mộ xứ sương mù đặt niềm tin vào tay vợt trẻ người Canada sẽ vô địch Wimbledon vì một chút liên hệ của cô với dòng dõi Hoàng gia.

Người Anh đã quá thất vọng khi tay vợt số một vương quốc Anh, đương kim vô địch Wimbledon, Andy Murray thất bại thảm hại ở tứ kết trước Grigor Dimitrov. Họ tìm kiếm một niềm hy vọng mới và Eugenie Bouchard xuất hiện như một cứu tinh, dù rằng cô gái 20 tuổi này mang quốc tịch Canada.

Bouchard vẫn chưa thua set nào tại Wimbledon 2014. Ảnh: HO.

Bouchard sinh ra tại Montreal, nơi ngôn ngữ sử dụng phổ biến là tiếng Pháp. Tuy nhiên, mẹ của cô lại mang dòng máu của hoàng gia Ireland, quốc gia thuộc Vương quốc Anh. Tên của Bouchard - Eugenie - được đặt theo tên của công chúa nước Anh, con gái của hoàng tử Andrew. Bouchard còn có một em gái sinh đôi, một cô em gái và một em trai khác. Tất cả đều được đặt theo tên của dòng dõi Hoàng gia Anh để nhắc nhớ về nguồn gốc của mình. Sợi dây liên hệ có vẻ miễn cưỡng này là lý do khiến người hâm mộ xứ sương mù đang trong cơn cuồng Bouchard khi chứng kiến cô lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Wimbledon.

Mark Atterano, một khán giả 55 tuổi có mặt trên sân trung tâm cho biết: "Chúng tôi đều ủng hộ cô ấy. Thật buồn là chẳng còn tay vợt người Anh nào ở giải đơn, vì vậy Bouchard là người duy nhất chúng tôi muốn cổ vũ".

Julie Miles, 52 tuổi thêm vào: "Cô ấy hoàn toàn là tay vợt khiến người Anh phải đặt niềm tin. Tôi nghĩ Bouchard sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn trong trận chung kết".

Bouchard nhận sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ở Anh. Ảnh: Reuters.

Trong trận tứ kết với tay vợt Pháp Alize Cornet, Bouchard thừa nhận có chút cảm giác đặc biệt khi thi đấu dưới sự chứng kiến của những người trong Hoàng gia: Công tước xứ Kent và Nữ Bá tước xứ Wessex. Đây là một trận đấu khó của tay vợt người Canada nhưng cô vẫn tỏ ra bản lĩnh và giành chiến thắng 7-6, 7-5. Đến trận bán kết hôm 3/7, Bouchard cũng xuất sắc hạ hạt giống số ba Simona Halep sau hai set, dù có một chút chưa trọn vẹn khi tay vợt Romania gặp chấn thương.

Ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp hôm 5/7, Bouchard sẽ đối đầu với Petra Kvitova. Đây là một thử thách khó nhằn nhưng cô có chút lợi thế nhờ sự cổ vũ của "khán giả nhà". Bouchard từng vô địch Wimbledon cho giải trẻ cách đây 2 năm và cô muốn nếm trải cảm giác đó một lần nữa, nhưng ở tầm lớn hơn rất nhiều.

Khởi Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục