Người Anh không còn quan trọng ở Man City

18:53 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong giai đoạn đầu Man City xây dựng đế chế, các cầu thủ bản địa là những người góp phần rất lớn cho việc đặt nền móng cho thành công của Man City thế nhưng hiện nay phần lớn đã bật bãi, những người ở lại thì cũng không còn quá quan trọng với đội chủ sân Etihad.

Hiện Man City chỉ có 5 người Anh trong biên chế là Joe Hart, James Milner, Frank Lampard, Scott Sinclar và Richards Wright. Thế nhưng hiện tại không có ai là chắc chắn suất đá chính. Trước đây Joe Hart là không thể đụng đến nhưng hiện nay phong độ của thủ môn này cũng không còn xuất sắc như trước và luôn bị đe dọa vị trí bởi Caballero.

Vị trí của Joe Hart giờ đây cũng chưa chắc chắn. Ảnh Getty

Trong bốn người còn lại, James Milner và Lampard thì thường xuyên vào sân từ ghế dự bị và họ cũng đã lớn tuổi, Lampard thực ra cũng chỉ là món hàng mượn bằng cách lách luật từ New York City. Scott Sinclar và Richards Wright thì chỉ đăng kí cho đủ quân số chứ hiếm khi nào được xỏ giày ra sân cỏ.

Điều này khác hẳn với Man City cách đây chỉ khoảng vài năm trước đây. Lúc đó những người Anh có tiếng nói khá quan trọng tại Etihad. Tại mùa giải Man City lên ngôi vô địch Premier League 2011-2012, trong biên chế họ có tới 9 người bản địa. Trong đó có khá nhiều trụ cột như Joe Hart, Lescott, Richards, Barry hay Milner. Họ là trục xương sống ở phía sau để các tiền đạo The Citizen thăng hoa rực rỡ.

Chính chính sách mùa các ngôi sao ồ ạt đã khiến những người Anh không còn chỗ đứng ở Man City, lần lượt Gareth Barry, Lescott hay thậm chí những tài năng trẻ như Adam Johnson, Richards đã phải rời Etihad vì đội bóng này có quá nhiều tiền chiêu mộ ngôi sao. Những Kolarov, Navas, Mangala, Nastasic,… cập bến nửa xanh thành Manchester khiến những người Anh khó có đất sống.

Bây giờ Man City chủ yếu dựa vào dàn sao khủng ngoại quốc với những Yaya Toure, Aguero, David Silva hay Kompany. Với hầu bao không đáy họ có được nhờ dựa lưng những ông chủ ngoại quốc, Man City sẽ không phải lăn tăn nhiều về vấn đề này. Nhưng trong một tương lai không xa điều này sẽ làm hại chính họ và hại cho cả nước Anh. Cũng chính vì thực trạng này mà nhiều năm gần đây, Tam sư luôn phải ngậm ngùi rời các giải đấu lớn chóng vánh vì cầu thủ bản địa ở Premier League bị lép vế ngay trên sân nhà.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục