Ngỏ lời đúng thời điểm, Chelsea sẽ có Coentrao?

18:09 Thứ hai 17/12/2012

Có thể nói, cái giá 30 triệu bảng mà Real Madrid trả cho Benfica để sở hữu Fabio Coentrao là một sự phí phạm. Và chính Coentrao có lẽ cũng thấy quãng thời gian núp bóng phía sau Marcelo là một sự phí phạm. Rời Bernabeu để lấy lại hình ảnh một trong những hậu vệ trái xuất sắc là điều nên làm bởi không có dấu hiệu gì Marcelo sẽ ngưng đà thăng tiến.

Mùa Hè năm ngoái, Fabio Coentrao đã gia nhập dàn sao Los Blancos. Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, ngôi sao người Bồ không thể hiện được nhiều như sự kì vọng của các CĐV Real Madrid. Coentrao tới Real vì ở đó có nhóm quyền lực người Bồ. Jose Mourinho là một HLV tài ba, phía trên là đồng đội Cris Ronaldo trong màu ĐT Bồ Đào Nha. Còn đó cả người quen Pepe, Coentrao gật đầu với Real là điều cũng dễ hiểu.

Nhưng cuộc đời không phải là màu hồng, và khi Mourinho, Ronaldo có vẻ như không còn gắn bó với Bernabeu lâu nữa thì Coentrao buộc phải nghĩ cho tương lai mình. Marcelo vẫn là sự lựa chọn số 1 còn tài năng như Coentrao chắc chắn không thể chấp nhận làm số 2. Và cũng không ít lần chủ tịch Flo Perez đã đưa anh ra làm mồi nhử Villas-Boas nhả Gareth Bale, điều đó chứng tỏ rằng vị thế của Coentrao ở Bernabeu là rất thấp. Cho nên ra đi là hợp lí, nhất là khi không thiếu các đội bóng lớn muốn có anh trong đội hình. Và Chelsea là một cái tên như thế.

Coentrao sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Ashley Cole tại Stamford Bridge Ảnh: Internet

Chelsea hiện đang rất muốn có Coentrao, đó là sự thật. Với Chelsea, đây không phải lần đầu đội bóng phía tây thành London muốn đưa Coentrao về Stamford Bridge để sau này kế cận vị trí của Ashley Cole mà cách đây hơn 1 năm, The Blues cũng đã nhập cuộc nhưng cuối cùng chịu thất bại dưới tay Real. Còn bây giờ cơ hội của Chelsea đang rộng mở.

Ở Stamford Bridge, A. Cole vẫn là không thể thay thế nhưng vấn đề là A. Cole không chịu ra hạn hợp đồng với Chelsea khi mà bản hợp đồng giữa hai bên sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Bán Cole vào mùa đông là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi The Blues không muốn mất trắng một tài năng lớn như Cole. Và vị trí cánh trái mà Cole để lại đủ để hấp dẫn Coentrao. Bertrand thăng tiến từng ngày nhưng có thể thấy hậu vệ trẻ người Anh rất khó đánh bại được Coentrao. Lương bổng cũng không phải vấn đề quá lớn với Abramovich. Hơn nữa, việc Chelsea bị loại khỏi Champions League cũng là một điều… tốt bởi ở Europa League, Coentrao đủ điều kiện để tham gia. Chelsea nếu kí hợp đồng với Coentrao thì hoàn toàn sử dụng anh một cách tối đa.

Mourinho đang chênh vênh tại Madrid và đó là thời cơ để Chelsea tiếp xúc với Coentrao. Khi mà người đặc biệt rất nhiều khả năng sẽ ra đi thì Coentrao chẳng có nhiều lí do phải ở lại. Ra đi để được đá chính là điều rất tốt. Chelsea là một đội bóng tham vọng. Chơi bên cạnh Ramires, Luiz-đồng đội cũ tại Benfica cùng Mata, Oscar, Hazard, Torres là một viễn cảnh tuyệt vời. Giá chuyển nhượng của Coentrao hiện tại không thể cao tới 30 triệu Euro được và Chelsea chẳng có gì phải lăn tăn nhiều để “xe duyên” với hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Còn chờ gì nữa Chelsea?

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục