Nghi vấn Azarenka chơi bẩn ở Úc mở rộng

14:37 Thứ sáu 25/01/2013

Tennis là một thể thao đầy chiến thuật. Đây là cuộc chơi đầy toan tính nơi mà các CĐV phải tránh đi những thời điểm tệ nhất đồng thời chọn những lúc tốt nhất để chống lại đối thủ của mình.

Đó có thể là cách mà Azarenka đã dùng để vượt qua tài năng trẻ Sloane Stenphens, giành quyền vào chung kết giải Úc năm nay. Azarenka là tay vợt số 1 thế giới. Cô là ĐKVĐ của giải. Cũng như Murray, Azarenka đã khắc phục rất nhiều điểm yếu về tâm lý để trở thành một tay vợt gần như hoàn thiện như hiện nay. Tuy vậy, chiến thuật mà cô dùng để chiến thắng Stephens có vẻ không được đẹp cho lắm.

Azarenka chơi set đầu tiên trong trận bán kết với Stephens cực tốt. Cô chỉ để mất 1 game trong chiến thắng 6/1. Qua cách chơi có thể thấy Azarenka hoàn toàn kiểm soát trận đấu trước tay vợt đã gây bất ngờ lớn khi loại Serena Williams ở tứ kết.

Azarenka đã rất thất vọng khi để mất 5 match-point ở game thứ 9 set 2 trước khi xin nghỉ 10 phút để điều trị chấn thương.

Nhưng Stephens không phải là tay vợt dễ đầu hàng. Mặc dù sớm bị mất break ở game 2 của set 2, tay vợt 19 tuổi đã chơi rất kiên cường, bám đuổi Azarenka từng điểm số. Việc đó khiến Azarenka có phần hốt hoảng. Thậm chí cô đã rất thất vọng, trút bực dọc vào quả bóng sau khi đánh hỏng một quả quyết định.

Sau đó là những diễn biến đáng nhớ nhất của trận đấu. Azarenka có cơ hội kết thúc trận đấu sớm nhưng cô đã bỏ lỡ đến 5 match-point khi liên tục đánh ra ngoài hoặc rúc lưới. Thời điểm này Azarenka vẫn đang dẫn 5/4 nhưng trông cô có vẻ hoảng sợ, không còn ung dung và tự tin như ở set 1. Bởi ở ngay game sau đó, Stephens là người cầm giao bóng.

Trận đấu không được tiếp diễn bởi Azarenka đột nhiên biến mất khỏi sân bóng trong 10 phút, trong khi Stephens ngồi trên ghế, đôi mắt trân trân nhìn thẳng vào sân và tự hỏi tại sao ở trận đấu thứ 2 liên tiếp, đối thủ làm gián đoạn trận đấu trong khi mình ngồi đây chờ đợi?

Cô chờ đợi và cuối cùng Azarenka ra sân. Nhưng trận đấu không còn như Stephens hình dung. Cô để mất break quyết định vào tay đàn chị và để thua chung cuộc. Trận đấu kết thúc. Azarenka giải thích mình gặp vấn đề ở ngực và lưng nhưng điều đó có vẻ không là sự thật?

“Tôi không thể thở, bạn biết đấy. Đó là trò chơi, tôi bị tức ngực như một cơn đau tim hay gì đó. Tôi cần đảm bảo là nó không sao vì tôi không thể thở”, Azarenka giải thích lý do rời khỏi sân sau khi giành chiến thắng.

Về cơ bản qua lời nói này có thể thấy Azarenka đã xuống tinh thần và cần thời gian để hồi phục. Thay vì ngồi trên sân để điều trị, cô lui vào bóng tối để đảm bảo rằng những ám ảnh sẽ biến mất tất cả. Thực tế, ngay cả khi Azarenka không dừng cuộc chơi mà chơi tiếp Stephens cũng khó lòng làm nên một điều kỳ diệu.

Tay vợt người Mỹ đã chơi thảm hại ở set 1 và cũng bị lấn lướt nhiều ở set 2. Đặt giả thuyết Stephens thắng ở set 2, buộc trận đấu kéo dài sang set 3, cô cũng khó cơ hội giành chiến thắng vì nhìn tổng thể Azarenka nhỉnh hơn rất nhiều. Dù sao sau giải đấu này Sloan Stephens sẽ được mọi người chú ý đến nhiều hơn.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục