Ngày chung kết toàn ngôi sao của quần vợt nữ thế giới

07:26 Thứ bảy 10/01/2015

Maria Sharapova sẽ tranh ngôi vô địch giải Brisbane International với một hoa khôi khác là Ana Ivanovic hôm nay, thứ bảy 10/1.

Cùng ngày, hai cựu số một WTA khác là Caroline WozniackiVenus Williams đọ tài ở chung kết ASB Classic tại New Zealand.

Giải Brisbane International, Australia, năm thứ hai liên tiếp được chứng kiến một trận chung kết như mơ. Tối thứ sáu 9/1, cả hạt giống số một Maria Sharapova và hạt giống số hai Ana Ivanovic đều có những thắng lợi hai set tại bán kết.

“Búp bê Nga” tiếp tục tuần thi đấu mạnh mẽ của cô bằng việc đánh bại ngôi sao đang lên của làng tennis nữ thế giới là Elina Svitolina của Ukraina, với tỷ số 6-1, 6-3. Kể từ đầu giải này, Sharapova chưa có set nào chịu mất quá ba game.

“Tôi đang chơi tốt, nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc. Tôi sẽ phải thể hiện hết những gì mình có trong trận chung kết ngày mai. Tôi trông đợi một màn trình diễn ấn tượng với Ivanovic”, ngôi sao người Nga phát biểu sau bán kết.

Trong khi đó, Ivanovic phải làm việc vất vả hơn một chút so với Sharapova ở vòng bán kết. Cựu số một thế giới người Serbia để Varvara Lepchenko dẫn 5-3 ở set thứ nhất, nhưng sau đó xoay chuyển tình thế và thắng ở loạt tie-break với tỷ số 7-2.

Sang set thứ hai Ivanovic gác trước với tỷ số tới 5-1, nhưng sau đó đã vấp phải sự kháng cự của đối thủ người Mỹ trước khi khép lại trận đấu bằng thắng lợi 7-6(7-2), 6-4.

Ngoài các pha tranh tài đỉnh cao, trận chung kết hôm nay là nơi để hai mỹ nhân tuyệt sắc của làng banh nỉ hút hồn người hâm mộ.

Sharapova và Ivanovic đã đọ sức với nhau nhiều lần, trong đó tay vợt Nga hiện dẫn 9-4 về thành tích đối đầu, và toàn thắng cả hai trận chung kết WTA từng gặp mặt. Cuộc đấu lớn nhất giữa họ là tại chung kết Grand Slam Australia Mở rộng 2008, với phần thắng thuộc về Sharapova. Đó là trận thua khiến Ivanovic phải thừa nhận đã “mất ngủ một số ngày sau đó”, nhưng cũng giúp cô “trở nên mạnh mẽ hơn”.

Trong trận chung kết đơn nữ giải Bribane năm ngoái, hạt giống số một Serena Williams đánh bại hạt giống số hai Victoria Azarenka.

Giải ASB Classic, tại Auckland, New Zealand, cũng có trận chung kết đơn nữ hứa hẹn hấp dẫn. Tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki sẽ tranh ngôi vô địch với cô chị nhà Williams, Venus.

Hạt giống số một Wozniacki phải mất hơn hai tiếng rưỡi mới giành được thắng lợi ở trận bán kết thứ nhất, trước hạt giống số bốn Barbora Zahlavova Strycova với kết quả 4-6, 6-3, 6-4. Tay vợt người Czech đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ gần như suốt trận bằng lối đánh pha trộn giữa tấn công và phòng thủ, được tạo thành từ những cú phát bóng mạnh kết hợp với nỗ lực áp sát lưới tấn công cùng sự kiên định ở vạch cuối sân. Zahlavova Strycova thậm chí đã khởi đầu tốt hơn khi dẫn 6-4, và 2-0. Nhưng Wozniacki đã kịp thời điều chỉnh lại nhịp đấu, thắng tới 10 trong tổng số 13 game tiếp theo để thắng lại set thứ hai và còn chiếm lợi thế 4-2 ở set quyết định trước khi ấn định chiến thắng chung cuộc.

Wozniacki đang chạy đà tốt cho Australia Mở rộng.

Trong khi đó, hạt giống số ba Venus Williams vào chung kết với thắng lợi nhẹ nhàng hơn nhiều, 6-0, 6-3, trước Lauren Davis. Sau khi dẫn trước 6-0, và 1-0, Venus chững lại và để Davis thắng tới ba trong tổng số bốn game liên tiếp. Tuy nhiên, cựu số một thế giới người Mỹ đã nhanh chóng kết thúc rắc rối bằng bốn game thắng liên tục.

Wozniacki đánh giá trước trận chung kết: “Venus rõ ràng là một đối thủ khó chơi. Chị ấy đã thi đấu thực sự tốt tuần này, rất hiếu chiến, giao bóng tốt, đánh bóng sớm hiệu quả. Tuy nhiên tôi hy vọng điều tốt đẹp sẽ tới với mình. Tôi hạnh phúc khi có mặt trong trận chung kết đầu tiên của năm, và hy vọng sẽ còn nhiều cơ hội như vậy trong mùa giải này”.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục