Newcastle cần tránh vết xe đổ của Arsenal

21:59 Thứ bảy 15/04/2023

Đội bóng của HLV Eddie Howe không thể tận dụng cơ hội bứt lên trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh dù các đối thủ có dấu hiệu sa sút.

Newcastle cần tránh vết xe đổ của Arsenal - Bóng Đá

Newcastle không còn nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal có nhiều thời điểm tiến rất gần đến tấm vé trở lại sân chơi Champions League sau nửa thập niên chờ đợi. Thế nhưng, sự non kém về kinh nghiệm và chặng nước rút tệ hại khiến "Pháo thủ" ôm hận.

Newcastle United có thể đi vào vết xe đổ đó sau trận thua 0-3 trước Aston Villa ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 15/4 (giờ Hà Nội).

Màn trình diễn thất vọng

Với việc Ngoại hạng Anh 2022/23 bước vào hai tháng cuối, mọi trận đấu lúc này với Newcastle không khác gì trận chung kết. Chính vì thế, việc chỉ phải đối đầu Aston Villa tưởng như là cơ hội để "Chích chòe" tiếp tục kiếm thêm ba điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Cuộc đối đầu trên sân Villa Park ở vòng 31 còn mang nhiều ý nghĩa hơn với Newcastle, khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ có dấu hiệu sa sút. MU lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi và gặp nhiều chấn thương sau trận hòa 2-2 trước Sevilla ở lượt đi tứ kết Europa League mùa này. Trong khi Tottenham cũng không chơi quá ấn tượng thời gian gần đây. Brighton, một đối thủ cạnh tranh khác, sẽ phải gặp Chelsea ở vòng này.

Thế nhưng, đội bóng của HLV Howe không thể tận dụng cơ hội. Màn trình diễn nhợt nhạt trên sân Villa Park khiến họ trả giá.

Đội bóng của HLV Emery có trận đấu xuất sắc về mặt chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu. Họ kiểm soát thế trận và khai thác triệt để nhược điểm trong cách vận hành của Newcastle. Vắng mũi nhọn quan trọng Allan Saint-Maximin, trong khi ngòi nổ Miguel Almiron chỉ mới trở lại sau chấn thương và vào sân từ băng ghế dự bị, hàng công Newcastle không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Chích chòe" trận này chỉ là 0,61, trong khi đội chủ nhà Aston Villa sở hữu tới 1,92 xG. Aston Villa pressing tốt hơn, tranh chấp quyết liệt và hiệu quả hơn trong các pha phản công. Thậm chí nếu dứt điểm tốt hơn và không bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, CLB chủ sân Villa Park có thể thắng đậm.

Trận thua trên sân Villa Park chưa thể khiến Newcastle văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Song, họ không còn nắm lợi thế về mặt điểm số trước các đối thủ cạnh tranh như MU hay Tottenham. Đây cũng chỉ mới là thất bại đầu tiên của "Chích chòe" sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Dẫu vậy, nếu nhìn vào bức tranh tổng thể, người ta có quyền lo lắng cho Newcastle.

Chặng cuối khó khăn

Giống như Arsenal mùa trước, Newcastle cũng có nỗi lo về sự thiếu kinh nghiệm trong cuộc đua top 4. Dàn cầu thủ của HLV Howe đa phần chưa bao giờ nếm trải cảm giác dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Bản thân chiến lược gia người Anh cũng chưa từng dự Champions League và dẫn dắt một đội bóng ở trong cuộc đua top 4 như Newcastle hiện tại. Liệu Howe có đi vào vết xe đổ như Mikel Arteta năm ngoái?

Newcastle cần tránh vết xe đổ của Arsenal - Bóng Đá

Newcastle bị Aston Villa áp đảo về mọi mặt trong trận thua 0-3 trên sân Villa Park. Ảnh: Reuters.

7 vòng đấu cuối tại Ngoại hạng Anh mùa này, Newcastle sẽ còn gặp Tottenham, Everton, Southampton, Arsenal, Leeds United, Leicester City và Chelsea. Đây đều là những đối thủ có nhiều động lực thi đấu và không dễ chơi với "Chích chòe".

Trong đó, ba cuộc đối đầu với Tottenham, Arsenal và Chelsea, những "ông lớn" bóng đá Anh sẽ là liều thuốc thử khó nhằn cho tham vọng của Newcastle.

Một vấn đề khác với đội chủ sân St James' Park đó là vấn đề chấn thương và sự quá tải. Vắng Saint-Maximin, Newcastle chơi tệ hơn thường lệ, khi những trụ cột khác không thể tỏa sáng. Đó là bài toán quen thuộc với nhiều CLB hạng khá của xứ sương mù khi đua top 4.

Lần gần nhất Newcastle dự Champions League đã cách đây 21 năm, ở mùa giải 2002/03. Trước ngưỡng cửa thiên đường, áp lực dành cho HLV Howe và các học trò sẽ là không hề nhỏ.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 21:00 15/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục