Navibank Sài Gòn: Sóng ngầm, nên không thể chơi "bốc"?

15:24 Thứ năm 23/02/2012

Không được đánh giá cao như người anh em cùng thành phố, Sài Gòn FC, nhưng đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc cũng là cái tên được người hâm mộ TP.HCM kỳ vọng rất nhiều. Đã có lúc, đội bóng này từng được ví như thiên nga vậy, nhưng với tất cả những gì đang diễn ra, suy nghĩ ấy chỉ là ảo tưởng...

Đẹp và kỳ vọng...

Tính tới thời điểm này, sau 2 mùa bóng chuyển giao từ QK4, Navibank SG đã chi tiêu khá nhiều. Và lúc này, thuyền trưởng Phạm Công Lộc đang có trong tay một dải thiên hà thực sự.

Quá nửa đội hình họ đang sở hữu đều gắn mác tuyển thủ "xịn", và gầy dựng được thương hiệu của mình bằng năng lực thực sự.

Này là Thế Anh, Tài Em, Long Giang, Việt Cường... đều đang khoác áo ĐTQG, chưa kể phần còn lại cũng mấp mé đẳng cấp như những cái tên đã nói ở trên.

Navibank SG được kỳ vọng khi có một dàn cầu thủ hùng mạnh...

Rất đông tuyển thủ trong đội hình, đội bóng Sài thành cũng đang sở hữu tới 2 cầu thủ nhập tịch là Đoàn Văn Nirut, Phan Văn Santos, tức nếu thêm 3 "Tây" vào sân theo quy định Navibank SG có 5 ngoại binh và phần còn lại chất lượng chuyên môn rất cao.

Với nội lực như thế, đoàn quân hẳn nhiên khó có thể bị đánh giá nằm ở chiếu dưới tại giải VĐQG mùa bóng năm nay, nhất là khi Navibank SG vừa có được chiếc cúp QG quý giá ở mùa giải trước càng khẳng định họ không hề yếu.

Tất cả điều đó, đủ để người hâm mộ đội bóng này tin rằng mùa giải thứ 3 nhập hộ khẩu về thành phố đông dân nhất cả nước, Navibank sẽ làm được nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự kỳ vọng và tin tưởng ấy.

... nhưng rồi hụt hẫng

Sau 6 vòng đấu, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Công Lộc đang khiến rất nhiều người phải thất vọng khi chỉ đứng khiêm tốn trên BXH với vỏn vẹn 5 điếm có được.

Rõ ràng, kết quả không tương xứng với thực lực Navibank SG có, dù chặng đường của mùa giải còn rất dài để đại diện này vươn lên.

Tuy nhiên, vấn đề ở đội bóng từng được ví như Thiên nga lại không nằm ở kết quả, mà còn "tư tưởng", điều mà vốn dĩ chưa bao giờ là mặt hồ yên ả ở đây.

Nhưng HLV Phạm Công Lộc cho đến lúc này vẫn chưa thể khiến đội chơi "bốc"...

Chẳng hạn, ngay trước mùa giải đã có những thông tin Quang Hải và HLV Phạm Công Lộc đã có chuyện với nhau trong vấn đề bố trí nhân sự trên sân.

Hoặc ở Navibank SG cũng từ việc có quá nhiều cầu thủ xuất thân và là học trò của ông Lộc "cá lóc" được bố trí đá chính khiến nhiều cầu thủ bày tỏ sự không hài lòng ra mặt.

Những điều đó khiến Navibank SG suy yếu rất nhiều, chưa nói tới việc đội bóng này giữa đội hình 1 và dự bị luôn có một khoảng cách rất xa về chuyên môn.

Khó có thể tìm được sự đồng điệu ở đội bóng Ngân hàng mỗi khi thay người, đến như Tài Em cũng đã bước sang tuổi "băm" nhưng gần như không thể thay thế là đủ hiểu.

Đã vậy, ngoại binh ở mùa giải năm nay vẫn đang là vấn đề khiến HLV Phạm Công Lộc phải đau đầu. Gần như chỉ mỗi Vincent là đang thể hiện được mình, còn lại Fonseca và Ricardo đều rất mờ nhạt.

Và với những gì đang có, đang diễn ra Navibank SG không chìm mới là chuyện lạ. Thậm chí còn xuống nữa, khi tới đây đội bóng này phải chơi trên 2 mặt trận là giải VĐQG và AFC.

Mọi chuyện chỉ được tính khi giai đoạn 1 kết thúc, và e rằng lúc đó là quá muộn để đội bóng Sài thành có thể gượng dậy sau những lời tung hô trước đây...

Tuệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục