Năm điều chưa biết về thời hoàng kim của tuyển Tây Ban Nha

13:22 Thứ năm 19/06/2014

Giai đoạn thống trị bóng đá thế giới của đội tuyển Tây Ban Nha đã chấm dứt sau thất bại 0-2 trước Chile trong lượt trận thứ hai bảng B tại World Cup 2014 sáng 19/6, khiến Tây Ban Nha sớm trở thành cựu vương của giải đấu này.

Nỗi thất vọng của các cổ động viên Tây Ban Nha sau khi thua Chile. (Nguồn: THX/TTXVN)

Dưới đây là năm điều có thể bạn chưa biết về về thời kỳ hoàng kim của đội bóng Xứ sở Bò tót:

1. Niềm cảm hứng từ huấn luyện viên Luis Aragones

Ông Luis Aragones nắm quyền dẫn dắt Tây Ban Nha kể từ năm 2004 và đưa đội tuyển trở thành một thế lực mới của bóng đá thế giới với chức vô địch Euro 2008. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà các chàng trai Tây Ban Nha giành được sau 44 năm chờ đợi.

2. Mạch chiến thắng kỷ lục

Tây Ban Nha đã lập kỷ lục 35 trận bất bại, trong đó bao gồm 15 chiến thắng liên tiếp từ năm 2006-2009, trước khi bị đội tuyển Mỹ đánh bại trong khuôn khổ Confederation Cup (Cúp Liên đoàn các châu lục) ở Nam Phi năm 2009.

3. Vô địch World Cup tại một châu lục khác

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vicente del Bosque, Tây Ban Nha trở lại Nam Phi để tham dự vòng chung kết World Cup 2010.

Mặc dù bị thất thủ ở trận đấu mở màn trước đội tuyển Thụy Sĩ, nhưng Tây Ban Nha càng chơi càng hay và cuối cùng đã trở thành đội bóng thứ hai sau Brazil giành chức vô địch World Cup ở một châu lục khác.

4. Bảo vệ thành công chức vô địch Euro

Năm 2012, Tây Ban Nha trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro, sau chiến thắng 4-0 trước Italy trong trận chung kết.

5. Sự thống trị của Tây Ban Nha-Barcelona

Thành công của Tây Ban Nha trong giai đoạn từ 2008-2012 có mối liên hệ mật thiết với sự thống trị của câu lạc bộ Barcelona tại Champions League nhờ lối chơi tiki-taka quen thuộc.

Cả hai huấn luyện viên Luis Aragones và Vicente Del Bosque (cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Real Madrid) đều xây dựng lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha xung quanh tiền vệ Xavi của câu lạc bộ Barcelona.

Năm vừa qua Barcelona đã có màn trình diễn hết sức thất vọng, và do đó không có gì ngạc nhiên khi "Nhà vua" Tây Ban Nha cũng "băng hà" tại World Cup 2014./.
Tây Ban Nha

Đăng Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục