Nadal vẫn tự tin dù gặp khó

07:51 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal sẽ không dễ lên ngôi vô địch giải Hamburg Open khởi tranh trong tuần này khi đối thủ của anh là những cái tên sừng sỏ như Andreas Seppi, Fernando Verdasco, Tommy Robredo và Bautista-Agut.

Nadal là hạt giống số một ở Hamburg Open. Ảnh: Internet. 

Bốn tay vợt nói trên đều không phải là đối thủ xứng tầm của Nadal khi "vua đất nện" còn ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên tình thế hiện tại đã xoay vần bởi từ đầu năm đến nay Rafa đánh mất cả phong độ lẫn sự tự tin. Tổng số trận thua của Rafa đã lên con số 12, và người khiến anh ôm hận không ai khác ngoài Michael Berrer, Fabio Fognini, Milos Raonic và Tomas Berdych,...

Đây là lần đầu tiên sau gần mười năm Nadal tham dự một giải đất nện sau khi Wimbledon khép lại. Được xem là lựa chọn mang tính đột phá trước khi ngôi sao người Tây Ban Nha bước vào tranh tài ở series các giải sân cứng tại Bắc Mỹ. Nếu lên ngôi vô địch ở Hamburg thì đây sẽ là liều "doping tinh thần" không thể hiệu quả hơn với cựu số một thế giới.

"Rõ ràng, đây là một tình trạng khác biệt hoàn toàn. Tôi đã để thua nhiều hơn trong mùa giải năm nay so với 10 hay 11 mùa giải đã qua. Tuy nhiên tôi cần chấp nhận và đối diện bằng một thái độ tích cực. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện để trở lại với đẳng cấp cao nhất có thể." Nadal nói.

Với việc Ferrerr rút lui, Nadal được xếp hạt giống số một. Anh sẽ gặp Fernando Verdasco ở vòng một, Pablo Cuevas ở tứ kết và Andreas Seppi ở bán kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục