Nadal: Tôi sẽ trở lại sớm nhất có thể

20:58 Thứ sáu 26/10/2012

Chính thức tuyên bố không tham dự Paris Masters và ATP World Tour Final, Nadal hi vọng sẽ sớm bình phục để có mùa giải thành công mới vào năm tới.

“Tôi vô cùng thất vọng khi không thể tham dự hai giải đấu lớn cuối năm ở Paris và London. Thông tin này có lẽ cũng không quá bất ngờ bởi tôi đã không thi đấu gần 5 tháng qua. Tôi vẫn nỗ lực phục hồi nhưng e rằng tôi không thể kịp bình phục hoàn toàn trước thềm hai giải đấu lớn còn lại trong năm nay”, Nadal chia sẻ trên tờ Reuters khi quyết định vắng mặt tại Paris Masters và ATP World Tour Final.
 
Nadal hi vọng có thể trở lại thi đấu ở Mallorca (Ảnh: Getty)
 
Tay vợt sở hữu 11 danh hiệu Grand Slam đã không thi đấu kể từ sau thất bại đầy bất ngờ ở vòng 2 Wimbledon hồi tháng 6 trước tay vợt người CH Czech Lukas Rosol. Chấn thương đầu gối dai dẳng cũng khiến Nadal lỡ hẹn với các đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha tham dự chung kết Davis Cup. Điều đó có nghĩa ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ phải bảo vệ ngôi vương trước đội tuyển CH Czech tại Prague trong các ngày 16-18/11 tới mà không có được sự phục vụ của tay vợt số 4 thế giới.
 
“Lúc này, tôi chưa sẵn sàng để tham dự bất cứ giải đấu nào. Tôi hi vọng sẽ sớm trở lại luyện tập và lấy lại phong độ sau chấn thương. Nếu như quá trình hồi phục tiến triển tốt, tôi sẽ trở lại tập luyện tại Mallorca cuối năm nay”, Nadal cho biết.
 
Đây không phải lần đầu Nadal nghỉ thi đấu dài hạn và bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn cuối năm. Năm 2009, tay vợt 26 tuổi người Tây Ban Nha cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Sự vắng mặt của “vua đất nện” sẽ tạo điều kiện cho tay vợt đang xếp hạng 9 thế giới Janko Tipsarevic có cơ hội lớn góp mặt tại sân O2, London để tranh tài giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất thế giới diễn ra vào ngày 5-12/11 tới.
Trung Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục