Nadal thua đau ở Miami: Không phải thể lực, chỉ là do tâm lý

13:16 Thứ hai 30/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal đã bác bỏ mọi nghi ngờ về thể lực xoay quanh thất bại mới đây trước Fernando Verdasco.

Bất chấp việc có tỉ số đối đầu cực tốt (thắng 13 - thua 1) trước đó với Verdaco, Nadal đã phải nhận cú sốc khi gác vợt sau 3 ván 4-6, 6-2, 3-6 dưới tay đàn anh ở lần đụng độ thứ 15 giữa họ tại giải Miami.

Sau trận đấu đã có nhiều giả thuyết cho rằng Nadal đang không có được thể lực tốt nhất sau quãng thời gian trở lại vì chấn thương và bệnh tật. Dù vậy tay vợt Tây Ban Nha mới đây lên tiếng phủ nhận và cho rằng vấn đề cốt yếu nằm ở mặt tâm lý.

"Thể lực không phải là lý do khiến tôi chơi không tốt. Mùa giải trước thì đúng là tôi đã gặp những vấn đề liên tiếp trong một số tuần đầu tiên. Còn hiện tại tôi đã thoải mái hơn nhiều. Tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với ở Australian Open, Rio hay Qatar. Vấn đề là tôi vẫn chưa tự tin rằng mình có thể đưa quả bóng đến nơi nó cần đến, chưa tự tin về những pha vừa chạy vừa đón bóng và cả khâu chọn vị trí.

Vấn đề lớn nhất tôi cần giải quyết là tâm lý thi đấu và khả năng kiểm soát cảm xúc trên sân. Đó là điều không khó song đòi hỏi sự nỗ lực lớn và tôi vẫn đang cố gắng từng ngày", Nadal nói.

Nadal thêm một lần nữa thất bại ở Miami. Ảnh: Internet

Từ đầu năm đến nay Nadal mới chỉ giành được 1 danh hiệu nhỏ ở Argenina. Anh chơi cả thảy 18 trận với thành tích tương đối khả quan: 14 thắng - 4 thua.

"Ở giai đoạn này của sự nghiệp tôi đã giành thắng lợi đủ nhiều để nói rằng mình không cần thiết phải thắng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên tôi vẫn muốn ra sân, muốn chơi bằng quyết tâm, muốn giữ sự hưng phấn. Hy vọng tôi sẽ lại một lần nữa sẵn sàng cho mùa đất nện năm nay", Nadal cho biết thêm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục