Nadal phá dớp vô duyên tại Wimbledon

22:33 Thứ năm 26/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 26/6, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Lukas Rosol 4-6, 7-6, 6-4, 6-4 và lần đầu giành vé vào vòng 3 Wimbledon sau 3 năm.

Chạm trán đối thủ từng đánh bại mình cách đây 2 mùa giải, Nadal đã có khởi đầu không thật sự tốt khi để mất break ở game thứ 9 bản lề vào tay Rosol và nhận thất bại 4-6 trong set 1.

Việc Nadal để thua ngay set đầu khiến không ít người nghĩ đến một thảm kịch nữa cho "vua đất nện" tại Luân Đôn. Tuy nhiên bản lĩnh được phát huy đúng lúc đã giúp Nadal chơi quật khở ở 3 set sau đó.

Trở lại với diễn biến của set 2. Đây là set đấu mà màn rượt đuổi giữa 2 tay vợt được đẩy lên cao trào. Rosol là người có lợi thế trước khi có break ở game thứ 6, nhưng sau đó Nadal đã đòi lại break ở game thứ 8.

Nadal lần đầu vào tới vòng 3 sau 3 năm.

Sau đó, Rosol tiếp tục có cơ hội giành chiến thắng khi dẫn Nadal 5-3 trong loạt tie-break, nhưng đúng vào thời điểm quyết định Rafa đã thể hiện được bản lĩnh. Liên tiếp giành điểm trong loạt đấu súng, Nadal đã giành chiến thắng 8-6 trong loạt tie-break ở set 2 để cân bằng tỉ số.

Có được chiến thắng quan trọng trong set 2, Nadal đã chơi tự tin hơn. Những cú giao bóng và thuận tay chính xác với lực đủ mạnh của "bò tót" khiến Rosol nhiều lần phải đứng chôn chân.

Điểm kết thúc trận đấu:

Có được những break quan trọng ở game 3 set 3 và game 1 set 4, Nadal đã không cho Rosol cơ hội nào để lật ngược thế cờ khi giao bóng cực tốt ở những game cầm giao bóng. 

Giành chiến thắng 3-1 (4-6, 7-6, 6-4, 6-4) trước Rosol trong một trận đấu căng thẳng, Nadal đã giành quyền vào chơi vòng 3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới là Kukushkin.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục