Muguruza đánh bại Radwanska, lần đầu chơi chung kết Wimbledon

21:29 Thứ năm 09/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối 9/7 tay vợt sinh năm 1993 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza xuất sắc đánh bại Agnieszka Radwanska với tỉ số 2-1 (6-2, 3-6, 6-3) để giành quyền vào chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Cuộc so tài giữa hai thế hệ tài năng của lành banh nỉ diễn ra cực kỳ hứng khởi. Muguruza nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ, ghi 12/13 điểm ở những pha giao bóng một để thắng dễ 6-2 trong ván một.

Ván hai là ván đấu cho thấy lợi thế kinh nghiệm của Radwanska. Giao bóng không hiệu quả bằng Muguruza nhưng với việc hạn chế tối đa sai sót cá nhân, đồng thời tận dụng sự nôn nóng của đàn em người Tây Ban Nha, Radwanska ngược dòng thắng 6-3 sau khi để mất break ngay trong game đấu đầu tiên.

Muguruza giành quyền chơi trận chung kết Wimbledon đầu tiên sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Cơ hội thắng chung cuộc được mở ra trong ván ba cho Radwanska khi cô giành break ngay trong game đấu đầu tiên. Tuy nhiên Muguruza lập tức đáp trả với việc giành lại break ngay sau đó để cân bằng tỉ số 1-1. 

Chơi giằng co với Radwanska cho đến game thứ sáu thì Muguruza có break bước ngoặt để dẫn trước 4-2. Duy trì cách biệt hai bàn cho đến tỉ số 5-3 nhưng chiến thắng thuộc về Muguruza không hề dễ dàng.

Ở game thứ chín quyết định, Muguruza phải hai lần cứu break trước Radwanska để thắng 6-3, khép lại cuộc so tài sau đúng hai giờ đồng hồ.

Muguruza sẽ có một ngày nghỉ trước khi gặp một trong hai đối thủ Serena Williams hoặc Maria Sharapova ở trận tranh ngôi vô địch vào ngày 11/7 tới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục