Mudryk: Bớt rườm rà cho hiệu quả tối đa

19:11 Thứ sáu 27/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMykhailo Mudryk đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau 9 tháng, và Football London đã chỉ ra đâu là bí quyết của anh.

Đây không phải trận đấu hay nhất của Mykhailo Mudryk cho Chelsea. Anh không làm lóa mắt hay hạ gục đối thủ bằng sự hoa mỹ và tốc độ. Anh cũng không tạo ra mọi thứ từ con số không, đi bóng qua đối thủ và mở bóng ra biên để mở ra cơ hội cho đồng đội. Bàn thắng mà anh ghi được thậm chí còn có chút may mắn.

Tuy nhiên, có điều gì đó đằng sau tất cả những điều này cho thấy đây là trận đấu quan trọng nhất của Mudryk với Chelsea. Động lực đã tạo nên một màn trình diễn mà cho đến nay người ta chưa từng thấy ở anh. Trong chín tháng đầu tiên của sự nghiệp của mình ở Anh, những từ ngữ thô thiển chưa ngừng được hướng về phía cầu thủ này.

Mudryk là một con thú hoang chưa được thuần hóa hoàn toàn, và có lẽ cũng không thực sự cần phải như vậy. Anh cần thời gian để được huấn luyện và thích nghi với chiến thuật ở huấn luyện viên.

 - Bóng Đá

 Pha ghi bàn đập tan mọi áp lực.

Điều khiến màn trình diễn của Mudryk trên sân nhà trước Arsenal trở nên ấn tượng đến vậy là do anh chơi bóng… bình thường lại. Anh không cố gắng thực hiện những pha bóng lắt léo, nhưng nó lại khiến Ben White sợ hãi đến mức không còn biết phải theo kèm như thế nào. Thật khó cho White, vì đây cũng là trận đấu mà Marc Cucurella cũng chơi hay… bất thường. Cucurella và Mudryk ở cánh trái của Chelsea làm khổ White, Bukayo Saka bên cánh phải của Arsenal.

Mudryk đã trở nên ăn nhập hơn với lối chơi của Chelsea, do đó anh đã đủ khả năng chiếm lĩnh niềm tin của ông thầy Pochettino. HLV người Argentina không phải không có lựa chọn nào khác khi Noni Madueke hay Nicolas Jackson vẫn sẵn sàng vào sân. Và anh đã không làm mọi người thất vọng. Mudryk ghi được một bàn và gần như giải tỏa mọi áp lực. Nó có một chút may mắn với sự tổng hòa của pha chọn vị trí sai lầm của David Raya lẫn thời tiết giông bão ở phía tây London.

Bàn thắng đó cũng làm được điều mà nhiều người đã hy vọng nhưng có lẽ không mấy ai thực sự tin rằng sẽ xảy ra. Mudryk đã khiến các cổ động viên đội khách phải im lặng.

 - Bóng Đá

 Mudryk hoàn toàn lu mờ đồng hương Zinchenko.

Mudryk cũng đã có một trận đấu vượt trội so với người đồng hương của mình, Oleksandr Zinchenko. Hậu vệ của Arsenal đã phải rời sân sân trong hiệp một vì không ngăn chặn được Raheem Sterling và Cole Palmer. Mudryk có thể không phải là trung tâm của trận đấu này, nhưng anh đã ngăn White và Saka không thể tự tin dâng cao bên cánh phải, khiến Arsenal không thể phá vỡ tuyến tiền vệ do Pochettino triển khai.

Giờ đây, khi áp lực ghi bàn đã được giải tỏa, Mudryk đã có thể ra sân thi đấu với sự tự tin cao độ. Đó chưa phải là màn trình diễn thú vị và luôn rực lửa như nhiều người mong đợi, nhưng đó là một bước đi vô cùng đúng hướng.

Đăng Nguyễn | 18:13 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục