Mục tiêu tiếp theo của Real: 100 điểm ở Liga!

15:54 Thứ hai 23/04/2012

Đã xô đổ hàng loạt kỷ lục, mới nhất là kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa La Liga, nhưng Real Madrid vẫn chưa muốn dừng lại.

Ở trận thắng Barca, Real Madrid đã làm được điều mà người ta ngỡ sẽ không bao giờ có ai làm được: Xô đổ kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa La Liga mà Real Madrid của John Toshack đã lập được hồi 1989/90. Mùa đó, với "bộ ngũ Kền kền" khét tiếng trong đội hình, Real Madrid gần như Chủ nhật nào cũng dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ, và kết thúc mùa giải với số bàn thắng cao ngất ngưởng: 107 bàn.

Real Moudrid chưa muốn dừng trong cuộc lật đổ các kỷ lục - Ảnh: Internet

Hai mùa gần đây, với thực lực ngày càng vượt trội so với phần còn lại, cả Real Madrid lẫn Barca đều đã tiến rất sát kỷ lục này. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của cả hai đội cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở con số 105 bàn. Điều này càng khiến người ta tin rằng kỷ lục của John Toshack là không thể bị xô đổ. Cho tới khi Khedira sút bóng tung lưới Barca ngay trong chân Puyol ở phút 17 trận "Siêu kinh điển". Đó là bàn thắng thứ 108 của Real Madrid mùa này.

Không dừng lại

Theo tiết lộ từ nguồn tin thân Real, HLV Jose Mourinho sau trận thắng Barca đã vào phòng thay đồ và nói với các cầu thủ rằng "Chúng ta đã tiến được một bước quan trọng, nhưng mọi chuyện còn chưa xong đâu". Chứng kiến Real Madrid đánh rơi tới 6 điểm chỉ trong có 5 trận, HLV người Bồ có lý do để tin rằng khoảng cách 7 điểm không phải là một sự đảm bảo chắc chắn. Mục tiêu mà Mourinho đặt ra cho các học trò, vì thế, là chiến thắng trong tất cả 4 trận đấu còn lại.

Nếu làm được điều này, nghĩa là đánh bại cả 4 đối thủ cuối cùng là Sevilla, Bilbao, Granada và Mallorca, Real Madrid sẽ chinh phục một kỷ lục mới, kỷ lục về số điểm trong một mùa Liga. Cho tới giờ, kỷ lục vẫn đang thuộc về Barca của Guardiola, với 99 điểm ở mùa 2009/10. Real Madrid hiện đang có 88 điểm, và họ cần phải thu về điểm số tối đa trong 4 vòng còn lại để có thể phá được kỷ lục trên. Chỉ cần một lần mất điểm là Real chắc chắn để mục tiêu của mình. Đó là sức ép lớn, nhưng cũng là động lực lớn.

Ngoài ra, Real còn một động lực nữa để thắng các trận còn lại: Ronaldo. Cầu thủ người Bồ hiện đã vươn lên chiếm ngôi đầu cuộc đua Pichichi với 42 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với Messi. Tuy nhiên, anh thừa hiểu rằng nếu anh không tiếp tục nổ súng, anh sẽ bị đối thủ người Argentina vượt mặt. Tự thừa nhận là một người hiếu thắng, Ronaldo chắc chắn sẽ không chịu lơi chân trong những trận đấu còn lại. Và riêng sự quyết tâm của anh thôi có thể cũng đủ khiến những người còn lại phải gắng sức hơn.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục