M.U vẫn thi đấu như đội bóng nhỏ

12:14 Thứ hai 18/12/2023

TinTheThao.com.vnMan United vừa giành trận hòa 0-0 với Liverpool tại Anfield - một kết quả có thể khiến thầy trò HLV Erik ten Hag cũng như người hâm mộ hài lòng.

Trước cuộc so tài hôm Chủ nhật, Man United chỉ ghi được 1 bàn trong 7 lần ghé thăm Anfield gần đây nhất. Tháng 1 năm 2016 là lần cuối cùng họ giành được 3 điểm trên sân khi Wayne Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hơn nữa, phong độ của Quỷ đỏ mùa này kém thuyết phục đến mức một số người đã dự đoán về một trận thua dành cho họ. Một số nhà bình luận thậm chí còn suy đoán rằng họ có có thể lặp lại trận thua 0-7 mùa trước. Cần nhớ rằng khi đó, Man United có phong độ tốt hơn nhiều so với bây giờ, sau khi vừa giành chiến thắng trong trận chung kết League Cup trước Newcastle.

M.U vẫn thi đấu như đội bóng nhỏ - Bóng Đá

 Man United nhọc nhằn có trận hòa tai Anfield.

Những kỳ vọng đã giảm bớt, và đoàn quân của Ten Hag hẳn sẽ hài lòng với kết quả hòa, một trận hòa 0-0 tồi tệ, mờ nhạt và chất lượng thấp. Nếu xét riêng lẻ, Man United đã làm tốt trong hoàn cảnh đó. Họ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột, bao gồm cả đội trưởng Bruno Fernandes. Đội khách đã phòng ngự quả cảm. Thậm chí họ còn có thể chiến thắng nếu lạnh lùng hơn ở những tình huống quyết định.

Không ghi bàn từ 34 cú sút là thông số kỷ lục của Liverpool kể từ Premier League mùa 2003-2004, và là hiệu suất tệ nhất từ khi Man United không ghi bàn dù dứt điểm tới 38 lần trong trận gặp Burnley hồi tháng 10/2016.

Trong phần lớn thời gian, Man United đã làm tốt khi không có bóng trong chân, nỗ lực presing, di chuyển cự ly đội hình hợp lý - điều mà họ ít khi làm tốt trong thời gian gần đây - và luôn chắc chắn ở phía sau. Liverpool áp đảo về thế trận, nhưng đã chơi dưới mức tốt nhất của họ và kém cỏi một cách bất thường ở 1/3 phần sân đối phương.

M.U vẫn thi đấu như đội bóng nhỏ - Bóng Đá

 Ten Hag chưa thể giúp Man United thay đổi diện mạo.

Kết quả 0-0 sẽ thúc đẩy tinh thần của một Man United đang gặp khó khăn, nhưng nó cũng cho thấy lý do tại sao họ hiện đang kém đoàn quân của Jurgen Klopp tới 10 điểm, dù mùa bóng chỉ đang ở giai đoạn giữa. Nó cũng đưa ra một lời nhắc nhở rõ ràng về việc đội chủ sân Old Trafford đã tiến triển ít như thế nào trong những năm gần đây.

Nhìn cách Man United thi đấu trước Liverpool không khác những gì họ thể hiện khi Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer đang nắm quyền. Thực tế trong 8 làm khách tại Anfield gần đây nhất của Man United, 4 trận đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 – 2 lần dưới thời Mourinho, 1 lần dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick, 1 lần ở kỷ nguyên Solskjaer.

Về tổng thể, trận hòa này không che giấu được nỗi bất ổn sâu sắc hơn ở câu lạc bộ. Quỷ đỏ đã chơi như một đội bóng nhỏ tại Anfield. Họ biết rằng nếu cố gắng mạo hiểm hơn, hậu quả có thể rất thảm khốc, chẳng hạn như thất bại 0-7 ở mùa giải trước. Ten Hag được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo của Man United, nhưng cho đến lúc này, họ vẫn thường xuyên phải chơi theo cách cực kỳ thực dụng. Trong 7 trận đấu ở Premier League mùa này trước các đối thủ trong top 10, Quỷ đỏ đã giành được tổng cộng 4 điểm...

Bây giờ đã là 1 năm rưỡi trong kỷ nguyên Ten Hag, không nhiều thứ khác biệt xảy đến. Trong khi đó, Ange Postecoglou chỉ cần hơn 1 trận để thay đổi triệt để cách mà Spurs từng chơi dưới thời Mourinho.

Minh Tuấn | 11:16 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục