MU dứt tình với Michael Owen

08:35 Thứ sáu 18/05/2012

Quả bóng vàng 2001 sẽ phải tìm kiếm một CLB khác nếu muốn tiếp tục chơi bóng, sau khi không được MU gia hạn hợp đồng.

Owen được HLV Ferguson giang tay đón về MU hè 2009 theo bản hợp đồng hai năm. Khi hợp đồng này kết thúc hè năm ngoái, MU đã ký gia hạn thêm một năm. Tuy nhiên, điều đó đã không lặp lại hè này. Trên trang Twitter cá nhân hôm qua, Owen xác nhận anh sẽ rời MU sau ba năm gắn bó vì không được CLB gia hạn hợp đồng.

MU không còn kiên nhẫn hơn với những chấn thương triền miên của Owen.

“MU là một đội bóng tuyệt vời và tôi trân trọng từng phút giây tôi từng có ở đó”, Owen chia sẻ về tình cảm với đội bóng đã cưu mang anh suốt ba năm qua sau khi bị Newcastle đá ra đường không thương tiếc hè 2009.

Trong ba năm đá cho MU, Owen không thể hiện được nhiều vì lý chấn thương – cơn ác mộng và là ám ảnh lớn, từng làm sự nghiệp của anh sớm tàn lụi. Số lần ra sân và đóng góp của Owen cho MU cứ ít dần sau từng năm. Mùa đầu tiên, cựu thần đồng bóng đá Anh còn đá được 31 trận và ghi 9 bàn. Sang mùa thứ hai, dù ít hơn, anh có 17 trận và năm bàn, đồng thời được Ferguson chọn vào danh sách dự bị khi MU đấu chung kết Champions League với Barca ở Wembley.

Nhưng sang mùa này, Owen chỉ ra sân vẻn vẹn bốn lần trên mọi giải đấu và ghi được ba bàn, đều ở Cup Liên đoàn. Lần gần nhất chân sút 32 tuổi này thi đấu là khi Owen đá chính trong trận tiếp Otelul Galati ở vòng bảng Champions League hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng anh chỉ hiện diện đúng 10 phút rồi rời sân vì chấn thương cơ bắp đùi và nghỉ từ đó đến giờ.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất về Owen trong ba năm đá cho MU là lần anh vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng ấn định thắng lợi 4-3 trong trận derby với Man City hồi tháng 9/2009 – trận đấu vừa được bầu là hay nhất trong 20 năm lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Owen được nhiều CĐV MU xem như thần tượng, sau khi ghi bàn quyết định đánh bại "láng giềng ồn ào" Man City trong trận derby đầu mùa 2009-2010.

Không được MU giữ lại, nhưng Owen chẳng những khẳng định anh sẽ không giải nghệ, mà còn muốn tìm kiếm cơ hội chơi bóng đỉnh cao thêm một đến hai mùa nữa. “Tôi không xem việc xuống đá ở Hạng nhất là một lựa chọn. Tôi nghĩ mình chưa đánh mất khả năng ghi bàn ở trình độ cao nhất. Tôi sẽ cân nhắc những gì cần làm tiếp theo sau kỳ nghỉ hè ngắn cùng gia đình”.

“Thật vui khi MU từng có Owen. Cậu ấu là một hình mẫu về sự chuyên nghiệp và là nhân vật có ảnh hưởng trong phòng thay đồ của MU. Thật không may, mùa này, cậu ấy dính quá nhiều chấn thương. Tỷ lệ bàn thắng trên số lần ra sân của Owen là rất đáng ngưỡng mộ. Chúng tôi chúc Owen những gì tốt đẹp nhất trong tương lai”, HLV Ferguson nói về học trò cũ.

Thống kê về sự nghiệp của Michael Owen

Liverpool (1996-2004): 297 trận, 158 bàn
Real Madrid (2004-05): 40 trận, 14 bàn
Newcastle (2005-09): 79 trận, 30 bàn
Man Utd (2009-12): 52 trận, 17 bàn
Tuyển Anh (1998-2008): 89 trận, 40 bàn
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục