Mourinho và 8 lần đụng độ Chelsea trong quá khứ: Vui buồn đan xen

20:12 Thứ ba 16/10/2018

TinTheThao.com.vnHai màu Xanh - Đỏ sẽ tạo ra trận cầu tâm điểm Vòng 9 Premier League. Với cá nhân Mourinho, ký ức về những màn tái ngộ Chelsea luôn rất giàu cảm xúc.

Inter Milan 2-1 Chelsea (Lượt đi Vòng 16 đội Champions League - 24/02/2010)

Mourinho có lần đầu tái ngộ đội bóng cũ. Ít lâu sau khi Didier Drogba sút dội cột từ khoảng cách hơn 20 mét, Diego Milito hạ gục Petr Cech bằng pha dứt điểm khôn ngoan vào góc gần, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Salomon Kalou giúp Chelsea san bằng cách biệt 5 phút sau giờ nghỉ. Dù vậy, Esteban Cambiasso với 2 cú sút liên tiếp đã ấn định thắng lợi cho đoàn quân do Mourinho dẫn dắt.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Cambiasso mang về niềm vui cho ông thầy.

Mourinho phát biểu: "Mourinho chưa từng thất bại tại Stamford Bridge (Chelsea bất bại trên sân nhà trong nhiệm kỳ đầu của ông). Chúng tôi có thể đến đó với tham vọng đi tiếp."

Chelsea 0-1 Inter (Lượt về Vòng 16 đội Champions League - 16/03/2010)

Với lợi thế ở trận lượt đi, các học trò đã không làm Mourinho thất vọng. Inter triển khai thế trận chặt chẽ và còn chọc thủng lưới đội chủ nhà bằng pha làm bàn lạnh lùng của Samuel Eto'o ở phút 79.

Một buổi tối khó chịu, khi "Người đặc biệt" bất ngờ hứng chịu công kích từ đám đông quá khích. Không khí trên sân căng thẳng đến mức Drogba bị đuổi cuối trận vì va chạm với Thiago Motta.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Drogba dính thẻ đỏ.

Trong khi các thành viên BHL Inter mừng một cách điên cuồng, Mourinho tỏ ra lặng lẽ sau lần đầu trở lại Tây London và đứng bên kia chiến tuyến.

Mourinho phát biểu: "Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này, đây chắc chắn là một màn trình diễn hoàn hảo. Chelsea bực bội vì cảm thấy đối thủ mạnh hơn. Họ làm mọi thứ để lội ngược như bóng dài, dùng tiểu xảo trong vòng cấm nhưng tôi nghĩ mọi thứ chúng tôi thể hiện đều vượt trội. "

Chelsea 4-0 Man Utd (Premier League - 23/10/2016)

Lần đầu tiên Mourinho đối đầu Chelsea trong vai trò thuyền trưởng Manchester United. Sau sự chào đón nồng hậu từ các khán giả, ngày ác mộng sớm bắt đầu với chiến lược gia Bồ Đào Nha.

Chỉ mất 30 giây để Pedro xé toang hàng phòng ngự Quỷ Đỏ bằng bàn mở tỷ số. Gary Cahill, Eden Hazard, N'Golo Kante lần lượt phá lưới David De Gea trong sự bất lực của các bóng áo đỏ.

Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm khi Mourinho bức xúc nói thầm vào tai Antonio Conte rằng những pha ăn mừng của nhà cầm quân người Ý đã "làm nhục" ông và United.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Mourinho phàn nàn về Conte.

Mourinho phát biểu: "Bạn tiếp cận trận đấu với một chiến thuật, bạn không thể để thua ngay từ phút đầu tiên như thế. Khoảnh khắc ấy hoàn toàn thay đổi cục diện."

Chelsea 1-0 Man Utd (Tứ kết FA Cup - 13/03/2017)

Rút kinh nghiệm lần đối đầu trước, United chủ động lùi sâu đội hình thi triển thế trận chắc chắn. Dù vậy, tấm thẻ vàng thứ hai của Ander Herrera lại khiến các vị khách lâm vào thế bất lợi.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Thẻ đỏ gây tranh cãi của Herrera.

Kante với cú sút chìm hiểm hóc định đoạt kết cục trận đấu. Tâm điểm là màn đấu khẩu giữa Mourinho và Conte về pha vào bóng của Antonio Valencia với Marcos Alonso, khiến trọng tài thứ tư phải can thiệp.

Mourinho phát biểu: "Tôi không bàn về chiếc thẻ đỏ. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi thực sự tự hào về các cầu thủ của tôi và những người hâm mộ Manchester United."

Man Utd 2-0 Chelsea (Premier League - 16/04/2017)

Bất chấp ra sân với sơ đồ lạ lẫm, chiến thuật một kèm một của Mourinho đã phát huy tác dụng. Matteo Darmian và Ander Herrera phong tỏa hoàn toàn 2 ngòi nổ Pedro và Hazard, khiến thế công Chelsea trở nên bế tắc.

Cú dứt điểm khéo léo của Marcus Rashford và pha sút xa đổi hướng của Herrera mang về thắng lợi 2-0, giữ 3 điểm ở lại Old Trafford.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Herrera lần này là người hùng.

Mourinho phát biểu: "Chúng tôi đã có một chiến thuật rất tốt và những cầu thủ cụ thể hóa tuyệt vời, kiểm soát hoàn toàn trước một tập thể đầy những gương mặt hàng đầu."

Chelsea 1-0 Man Utd (Premier League - 06/11/2017)

Tương tự thất bại tại FA Cup hồi tháng 3, một thế trận chặt chẽ được duy trì. Tuy vậy, Chelsea là đội mạo hiểm dâng cao hơn và được đền đáp bằng cú đánh đầu lập công duy nhất của Alvaro Morata ở phút 55. 

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Morata tỏa sáng.

Mourinho phát biểu: "Trận đấu được kiểm soát bởi cả hai phía. Chúng tôi có những cơ hội và họ cũng thế.

Man Utd 2-1 Chelsea (Premier League 25/02/2018)

Sớm bị Willian phía đối thủ dội gáo nước lạnh ngay trong hiệp một nhưng United không hề nao núng. Nỗ lực dồn ép giúp Quỷ Đỏ có bàn gỡ hòa từ pha chớp thời cơ trong vòng cấm của Romelu Lukaku. Sang hiệp hai, Jesse Lingard vào sân thay người đã xuất sắc mang về bàn quyết định bằng pha đánh đầu cận thành chớp nhoáng.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Lukaku phá lưới đội bóng cũ.

Mourinho phát biểu: "Chúng tôi đánh bại một đội bóng mạnh. Để làm được điều đó, bạn cần phải có thái độ khiêm tốn bằng cách luyện tập, chiến đấu và cố gắng tuân thủ kế hoạch đề ra."

Chelsea 1-0 Man Utd (Chung kết FA Cup - 19/05/2018)

Hành quân đến Old Trafford sau mùa giải Premier League tồi tệ, những tưởng Chelsea khó lòng làm nên chuyện. Tuy nhiên, The Blues lại nở nụ cười sau cùng nhờ vào sự chói sáng của những siêu sao trong đội hình.

Hazard solo đẳng cấp buộc Phil Jones phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính anh là người thực hiện thành công quả penalty sau đó. Một tuyển thủ Bỉ khác là Thibaut Courtois cũng góp công lớn với hàng loạt pha cứu thua xuất thần, bảo toàn thành quả đến phút cuối.

Những lần đụng độ của Mourinho với Chelsea - Bóng Đá

 Hazard gieo sầu cho ông thầy cũ.

Chứng kiến đội bóng cũ giương cao chức vô địch, nỗi đau của Mourinho tăng thêm gấp bội khi đây còn là lần đầu ông để thua trong một trận chung kết tại Anh.

Mourinho phát biểu: "Tôi nghĩ chúng tôi là đội bóng xuất sắc hơn, nhưng bóng đá là như vậy. Tôi khá tò mò muốn biết những gì bạn nói hoặc viết. Vì nếu đội của tôi chơi theo cách Chelsea hôm nay, tôi có thể tưởng tượng mọi người sẽ nói gì."

Tổng cộng, Mourinho giành 4 chiến thắng và 4 lần thất bại trong 8 cuộc chạm trán Chelsea. Đội bóng của ông ghi 7 bàn và 9 lần để lọt lưới. 

Nam Tan | 13:45 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục