Một nỗi đau "xâu xé" Liverpool và Arsenal khiến Man City hả hê

20:13 Thứ năm 22/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City sở hữu một lợi thế ít được đề cập trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool và Arsenal.

Những đội bóng như Liverpool, Arsenal và Chelsea đều đã phải giải quyết một số vấn đề trong suốt mùa giải hiện tại. Trong đó, Liverpool đau đầu về tình trạng cầu thủ nằm trên giường bệnh.

Tập thể của Jurgen Klopp vắng mặt 10 ngôi sao ở đội một - bao gồm Mohamed Salah, Darwin Nunez, Alisson và Trent Alexander-Arnold - trong chiến thắng 4-1 trước Luton rạng sáng nay. Hiện tại, theo báo cáo của Premier Injuries, The Kop đã đúng khi cảm thấy sự xui xẻo vì hàng loạt ca chấn thương ập đến ở mùa giải này. Tình trạng nghiêm trọng chứng kiến Liverpool có nhiều ca chấn thương nhất Premier League 2023/24.

BXH chấn thương ở Premier League - Bóng Đá

 Liverpool đang có tận 10 ca chấn thương.

Báo cáo cho thấy 10 ca chấn thương của Liverpool đưa họ đứng đầu BXH chấn thương, khi Chelsea theo sát phía sau với 9 ca và Newcastle lẫn Sheffield United đối diện 8 trường hợp nghỉ thi đấu. The Blues của Mauricio Pochettino đã không có những ngôi sao ở đội một như Reece James, Wesley Fofana và Romeo Lavia trong một thời gian dài vì họ phải vùi mình vào các bài tập hồi phục.

Trong khi đó, Newcastle thiếu Joelinton, Callum Wilson và Nick Pope khi họ chỉ giành được một chiến thắng trong ba trận đấu gần đây nhất. Theo sau top 4 trong danh sách chấn thương là Crystal Palace của Oliver Glasner. Đội hiện có 7 ngôi sao bị chấn thương, qua đó mang đến cuộc chiến khó khăn cho tân HLV CLB.

Sau Palace, xuất hiện 6 đội đang có cùng số lượng ca chấn thương với sáu người ngồi ngoài hiện tại. Họ bao gồm Arsenal, Bournemouth, Aston Villa, Brentford, Luton Town và Manchester United. Pháo thủ của Mikel Arteta thiếu Jurrien Timber, Thomas Partey và Takehiro Tomiyasu trong bối cảnh muốn chinh phục danh hiệu Premier League.

Tương tự, Man United đang phải tận dụng chiều sâu đội hình trong năm nay sau chấn thương của Anthony Martial, Mason Mount và Lisandro Martinez. Hậu vệ cánh người Anh Luke Shaw trở thành bệnh binh mới nhất và có thể phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Đó là chưa kể đến Tyrell Malacia, cái tên chưa thể ra sân ở mùa giải này, hay Aaron Wan-Bissaka, người phải làm bạn trên giường bệnh vài tháng.

Brighton, Burnley, Nottingham Forest và Tottenham đều theo sát phía sau với 5 ca chấn thương. Tiếp theo, Fulham và Everton đều đau đầu vì 4 trường hợp ngồi ngoài, trong đó những Dele Alli, Arnaut Danjuma lẫn Raul Jimenez là các cái tên vắng mặt đáng chú ý. 

BXH chấn thương ở Premier League - Bóng Đá

 Jurgen Klopp sẽ phải ghen tị với Pep Guardiola.

Nhà ĐKVĐ Manchester City và West Ham của David Moyes chỉ đang gặp 2 trường hợp chấn thương, với Pep Guardiola thiếu Jack Grealish và Josko Gvardiol. Đây là một lợi thế của Man City so với 2 đối thủ cạnh tranh Liverpool và Arsenal. Bên cạnh đón nhận ít ca chấn thương, những Kevin de Bruyne hay Erling Haaland còn trở lại vào đúng giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Nếu Haaland vừa ghi bàn giúp Man City bứt lên vị trí thứ 2 trước Arsenal, thì De Bruyne duy trì phong độ khủng bằng việc đóng góp dấu giày vào 9 pha lập công cho CLB chủ quản sau màn tái xuất vào đầu tháng 1.

Đứng cuối danh sách vì chỉ có 1 ca chấn thương là Wolves. Bầy sói thiếu mỗi Matheus Cunha nên nhân sự của đội bóng không chứng kiến nhiều sự xáo trộn. 

Lữ Phong | 19:15 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục