Monica Puig: Bí mật về sát thủ của các ngôi sao

14:19 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Monica Puig trở thành VĐV đầu tiên của thể thao Puerto Rico đoạt HCV ở Olympic Rio 2016.

Lịch sử sang trang trong sự nghiệp của Monica Puig và cả quần vợt Puerto Rico khi cô gái 23 tuổi đánh bại Angelique Kerber với tỷ số 2-1 ở chung kết để giành tấm HCV. Đằng sau cô gái cao 1m70 này là nhiều bật mí khá thú vị.

23 tuổi và mới chỉ đoạt 1 danh hiệu WTA

Puig chỉ mới đoạt 1 danh hiệu nhỏ hồi năm 2014. Ảnh: Internet.

Trước khi tham dự Olympic Rio, Puig chỉ mới giành duy nhất 1 danh hiệu WTA ở Strasbourg năm 2014. Lần thứ hai mà Puig lọt tới một trận chung kết WTA là ở Sydney đầu năm nay, khi đó cô thua Svetlana Kuznetsova ở chung kết.

Trên bảng xếp hạng WTA ngày 15/8, Puig đang đứng số 35 thế giới.

Con lai chính hiệu

Cha Puig là người Cuba gốc Tây Ban Nha, mẹ cô mang quốc tịch Puerto Rico và cũng sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha, Puig chơi quần vợt từ bé và năm 16 tuổi, cô chính thức thi đấu chuyên nghiệp. Chăm chỉ tích lũy điểm số và bản lĩnh thi đấu, chỉ mất 3 năm, cô lọt vào 100 hạng đầu thế giới và thêm 3 năm nữa, tức đến tháng 7 vừa qua, cô lần đầu tiên vươn lên Top 40 trên bảng xếp hạng WTA

Chưa từng đi quá vòng 4 Grand Slam

Thành tích tốt nhất của Puig là lọt vòng 4 ở Wimbledon 2013, dừng chân ở vòng ba các giải Australian Open (2016), Roland Garros (2013, 2016) và vòng hai của US Open (2014).

Nhắc lại thống kê này để thấy những gì mà Puig làm được ở Rio là cực kỳ vĩ đại. Cô cũng là tay vợt có thứ hạng thấp nhất lịch sử lọt vào trận chung kết ở Olympic.

VĐV đầu tiên của Puerto Rico đoạt HCV Olympic

Cô là VĐV đầu tiên của Puerto Rico giành HCV Olympic. Ảnh: Internet.

Trong khoảnh khắc chiến thắng, Puig nước mắt dàn dụa. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi cô là VĐV nữ đầu tiên giành huy chương Olympic cho quốc đảo Puerto Rico. Trong lịch sử 68 năm góp mặt tại đấu trường lớn này, Puerto Rico chỉ giành được tổng cộng 8 huy chương đồng và bạc, đều do các VĐV nam mang về, trong đó có 6 huy chương ở môn quyền Anh.

Kẻ cắp giấc mơ của Angelique Kerber

Angelique Kerber bước vào trận chung kết với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng. Cô được kỳ vọng sẽ là tay vợt người Đức đầu tiên giành HCV Olympic - kể từ khi tiền bối Steffi Graf đăng quang Olympic Seoul năm 1988.

Tuy nhiên khát vọng của Kerber bị dập tắt bởi Puig. Đẳng cấp của Kerber cao hơn hẳn Puig, thế nên tay vợt Đức sẽ khó mà quên được thất bại lần này.

Nam Anh | 14:19 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục