Milan vs Fiorentina: Mở cửa thiên đường

14:23 Thứ bảy 02/11/2013

Sau trận thắng 2-1 ngay trên San Siro trong loạt trận vòng 31 mùa giải 2011/12, La Viola lột bỏ hoàn toàn sắc tím nhạt nhoà để khoác lên mình màu tím nồng nàn và lãng mạn. Người Milan đã bắt đầu kiêng nể Fiorentina và họ cũng cần trọng hơn trong mỗi lần tiếp đón vị khách đến từ Firenze. Nhưng cuộc chiến đêm nay thậm chí Milan càng phải dè chừng hơn nữa, vì đội quân của Montella còn mạnh hơn trước rất nhiều, đáng sợ hơn trước rất nhiều.

Mặc cho trận thua gây tranh cãi trước Napoli vòng đấu trước, thầy trò Montella đang thể hiện một lối chơi đầy nhiệt huyết và rực lửa. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Gomez dường như không làm cho Fiorentina phải lo lắng, vì hiện tại họ đang có trong đội hình của mình G.Rossi – người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A (9 bàn). Không những thế, thành tích của đội bóng áo tím trước Milan trong 2 năm trở lại đây rất tốt. Hai mùa giải gần nhất, Milan đã không thể thắng trong cả 4 lần chạm trán, họ thậm chí còn thua cả 2 trận trên San Siro. Chuỗi trận đó đã cho thấy Fiorentina chính là cái tên vô cùng khó chịu với Milan, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại.

AC Milan vs Fiorentina. Ảnh: Internet

Trong khi hàng công của đối thủ đang có phong độ rất cao, G.Rossi tràn ngập khát khao ghi bàn để tiếp tục duy trì vị trí số một của mình trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thì ngược lại, hàng công của Milan lại đang gặp rất nhiều khó khăn và bế tắc. Balotelli đang gặp vấn đề lớn về tâm lí khi sự nguy hiểm của một tiền đạo vẫn chưa trở lại, Kaka tuy đang dần lấy lại được cảm hứng nhưng thể lực lại là một rào cản không thể tránh khỏi. Và trong khi hàng công của Fiorentina luôn biết cách khoan thủng những hàng phòng ngự chặt chẽ nhất thì hàng thủ Milan lại quá đỗi mong manh. Minh chứng rõ nhất cho tình trạng “công làm thủ phá” là bàn thua đau đớn ở phút bù giờ cuối cùng của Parolo trong trận đấu với Parma hay bàn gỡ hòa của Lazio trong thế trận Milan đã dẫn bàn.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn bạc nhược trước Parma, đến trận với Lazio, thế trận của Milan đã được cải thiện rất nhiều. Trong hiệp 1 họ đã có 8 cú dứt điểm nguy hiểm và một số tình huống hoàn toàn có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng nếu họ may mắn hơn. Với một Milan luôn biết cách tạo ra những bất ngờ trong thời điểm quyết định, với một Milan luôn biết cách làm nên những thứ không tưởng ngay cả khi chẳng còn ai dám tin, thì trận đấu đêm nay, một chiến thắng không phải là điều không thể.

Tại Firenze có ngôi nhà nguyện tuyệt đẹp hình bát giác có tên Baptistery, bao quanh nó là những cánh cổng bằng đồng thau rất nặng nề. Người dân ở đây gọi đó là “những cánh cổng dẫn tới thiên đường” bởi chỉ cần đi qua những hàng rào kim loại nặng trịch kia, một khung cảnh tươi đẹp sẽ mở ra trước mắt. Ngày hôm nay, Milan cũng đang đứng trước những cánh cổng ấy, chỉ cần bước qua Fiorentina thôi thì thiên đường sẽ mở ra, những con đường dẫn đến Nou Camp tuần tới sẽ ngập tràn tự tin và nhẹ bớt những lo lắng. Milan đang đi rất chậm, nhưng cùng thời gian này, mùa giải trước, Milan mới có 11điểm, và sau kì nghỉ Giang sinh họ đã trở lại với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Vì vâỵ, tuy 12 điểm là quá khiêm tốn và ít nhiều gây thất vọng nhưng niềm tin nơi Milan sẽ không bị dập tắt chỉ vì kết quả của 10 vòng đấu đầu tiên.

Đến tháng Giêng, Rami cùng Honda sẽ tới và Milan sẽ lại thăng tiến, nỗ lực sẽ được đền đáp, “miễn là bạn đến đích trước khi kết thúc, bạn sẽ không bao giờ muộn”.

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục