Milan thiệt đơn thiệt kép từ thất bại ở derby

08:30 Thứ tư 18/01/2012

Danh sách bệnh binh của Milan vừa đón nhận thêm hai trụ cột sau trận thua Inter hôm chủ nhật và buộc đội phải tăng cường gấp để tránh một cuộc khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa.

Trong tuyên bố hôm qua, Milan thông báo Kevin-Prince Boateng sẽ nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Tiền vệ người Ghana bị căng cơ bắp đùi trái trong trận derby thua Inter.

“Chẩn đoán cho thấy Boateng sẽ mất khoảng bốn tuần để điều trị”, tuyên bố có đoạn. Ngoài ra, Milan cũng thông báo thủ môn Abbiati bị đau ở cơ háng và cũng mất ít nhất bảy ngày mới có thể bình phục.

Boateng đóng vai trò rất quan trọng ở Milan. Ảnh: AFP.

Boateng là mắt xích quan trọng nhất ở tuyến giữa Milan. Anh đá hộ công, làm cầu nối giữa các tiền vệ với hàng công, nhưng anh còn rất hữu dụng trong khâu tranh chấp bóng ngay tư tuyến đầu và những cú sút xa uy lực.

Chấn thương của Boateng vì thế là tin dữ cho Milan. Trước đó, đội đã mất một tiền vệ chủ chốt khác là Aquilani trong vòng một tháng. Gattuso và Flamini thì cũng phải mất từ một đến hai tháng nữa mới có thể trở lại.

Ở hai trận Serie A gần nhất, khi Allegri miễn cưỡng kéo Boateng về đá tiền vệ trung tâm thay Aquilani vắng mặt và xếp Emanuelson đá hộ công, lối chơi của Milan ngay lập tức có vấn đề. Trước khi gục ngã ở trận derby, họ đã chơi rất vất vả mới có thể thắng Atalanta 2-0.

Để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự ở giữa sân thời gian tới, Milan hôm qua đã gọi lại Alexander Merkel, tiền vệ mà họ bán 50% quyền sở hữu cho Genoa hè vừa qua. Tài năng người Đức sẽ đá cho Milan theo hợp đồng mượn cầu thủ có thời hạn sáu tháng.
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục