Messi và nỗi khổ siêu sao

05:11 Thứ ba 17/06/2014

Phút 65 của trận Argentina - Bosnia-Herzegovina rạng sáng 16-6 (Argentina thắng 2-1), Messi nhận được bóng bên cánh phải. Anh tăng tốc đi qua hai hậu vệ đối phương, sấn vào giữa trung lộ. Ngay vạch 16,50m, anh tung một cú sút chân trái đưa bóng đi sát mặt cỏ, đập vào cột dọc bên trái - như một pha bida - bóng lăn qua nách lưới bên phải. Đó là một bàn thắng đẹp, được ghi “đúng kiểu Messi” mà chúng ta vẫn thườ

Thường với những cầu thủ khác, suốt 90 phút chỉ cần một bàn thắng đẹp như thế thôi là đủ để tung hô. Nhưng với Messi thì ngần ấy chưa đủ. Bởi, người ta muốn anh phải hơn thế, phải xứng với chiếc áo số 10 của huyền thoại Maradona để lại. Phải mỗi lần chạm bóng là thể hiện đúng đẳng cấp một siêu sao, đó là làm ngây ngất lòng người và run rẩy đối phương.

Nhưng Messi của sáng 16-6 chưa được như thế. Suốt trận đấu, đặc biệt là ở hiệp một như cựu tiền đạo Đặng Phương Nam bình luận trên truyền hình: ”Theo thống kê của tôi, Messi chỉ chuyền chính xác trong những đường... chuyền về! Còn chuyền ngang hoặc chuyền lên để tấn công thì đều sai, hoặc vô thưởng vô phạt”.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Bosnia-Herzegovina - Ảnh: Getty

Ở trận đấu ra quân của Argentina, có vẻ như cả thế giới chỉ nói về mỗi cái tên Messi. Người ta kỳ vọng anh sẽ rực sáng trên bầu trời Brazil khi năm nay 27 tuổi - cái tuổi đẹp nhất, sung mãn nhất của một cầu thủ. Thế nhưng, Messi của hôm qua chỉ đúng một lần lóe sáng, còn lại toàn lững thững đi bộ hoặc chạy lúp xúp và thực hiện những đường chuyền như... dao cùn!

Trước khi VCK World Cup 2014 khai cuộc, đã có nhiều cuộc bàn cãi xung quanh dự đoán Messi có tỏa sáng tại giải đấu này không? Rất nhiều người hi vọng điều đó nhưng cũng không ít người nghi ngờ. Lý do để người ta tin Messi thành công có lẽ không cần phải bàn nhiều, vì đơn giản đó là Messi, người đã thể hiện tài năng thiên phú trong nhiều năm nay, đã nhiều lần đoạt Quả bóng vàng...

Nhưng cũng không ít người hoài nghi bởi hai lý do:

1- Messi cũng là con người. Và chẳng con người bằng xương bằng thịt nào chịu nổi cái kiểu vắt sức ở một đội bóng lớn như Barcelona, trong cái thời phải đá triền miên vô số giải để thâu tiền.

2- Nhiều người cho rằng Messi sẽ không bao giờ thi đấu cống hiến trong màu áo Argentina, bởi trong tim anh tình yêu tổ quốc không đậm đà khi mới năm 13 tuổi đã được Học viện LaMasia của Barcelona đưa cả gia đình sang Tây Ban Nha. Vì vậy, từ thuở niên thiếu cho đến lúc trưởng thành, Messi không thở không khí của Argentina, không uống nước Argentina... thì làm sao sống chết vì đội tuyển Argentina được.

Tất cả dĩ nhiên chỉ là những bình luận, dự đoán, và chúng ta hãy đợi những trận còn lại Messi sẽ trả lời như thế nào. Tuy nhiên, xem ra Messi đang gặp khá nhiều bất lợi khi sau trận thắng Bosnia-Herzegovina, dư luận tấn công anh tơi bời bởi một tình huống xảy ra trước trận đấu: một cậu bé Brazil có gương mặt đẹp như thiên thần chìa tay ra xin bắt tay thần tượng nhưng Messi đã đi thẳng!

Không biết đó là hành động cố ý hay vô tình của Messi, nhưng chỉ biết anh đang gặp vô vàn khó khăn. Đúng là làm siêu sao thật khó làm sao!
Trường Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục