Messi: Cơn hạn hán danh hiệu của Argentina sẽ chấm dứt

02:53 Thứ hai 16/06/2014

Siêu sao Lionel Messi vừa tự lên giây cót cho chính mình lẫn đồng đội với tuyên bố muốn chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của tuyển Argentina tại World Cup 2014.

Ở đấu trường World Cup, vinh quang gần nhất của Albiceleste (biệt danh của tuyển Argentina) là chức vô địch thế giới vào năm 1986 cùng với sự tỏa sáng của “Cậu bé vàng” Diego Maradona.

Lionel Messi (trái) luôn nhạt nhòa mỗi khi trở về thi đấu cho tuyển quốc gia - Ảnh: Internet

Trong khi đó, cơn hạn danh hiệu Copa America kéo dài từ năm 1993 đến nay. Trước thực tế đó, Messi thừa nhận rằng một Argentina danh tiếng quả khó chấp nhận quãng thời gian không vinh quang dài đến như vậy, đồng thời tuyên bố sẽ chấm dứt sự chờ đợi tại World Cup năm nay.

“Chúng tôi đã không giành được danh hiệu lớn nào trong 20 năm qua. Thậm chí ngay cả khi là chủ nhà Copa America năm 2011. Đối với một quốc gia luôn tự hào về bóng đá, 20 năm là thời gian quá dài mà không đoạt danh hiệu nào. Vì vậy, tất cả chúng tôi đang quyết tâm làm được một điều đó ở Brazil”, Goal.com dẫn tuyên bố của Messi.

Argentina khát danh hiệu World Cup đã 28 năm - Ảnh: Internet

Đội trưởng của Albiceleste nói thêm: “Ai mà không muốn giành được giành chiến thắng World Cup cho đất nước của mình? Tôi là một người Argentina và tuyển quốc gia từng 2 lần đoạt vinh quang này.

Lần gần nhất cách đây 28 năm, trước khi tôi được sinh ra. Tôi đã không thể thấy được lễ ăn mừng của người hâm mộ trên đường phố sau khi tuyển quốc gia đoạt giải thưởng danh giá nhất. Tôi chỉ mới nghe về nó. Để được chứng kiến, chúng ta phải giành chiến thắng một lần nữa. Dĩ nhiên, đó không phải là việc dễ dàng”.


Trên thực tế, siêu sao của CLB Barcelona đang phải gánh một áp lực rất lớn ở World Cup 2014 sau khi liên tục khiến người hâm mộ quê nhà hụt hẫng về những kỳ vọng về mình ở các kỳ World Cup và Copa America trước đây.

Messi quyết tâm làm điều tương tự như Maradona (giữa) tại World Cup năm nay - Ảnh: Internet

Ở World Cup năm nay, Argentina sẽ có thể nhẹ gánh ở vòng bảng khi giáp mặt với Bosnia-Herzegovina, Iran và Nigeria. Tuy vậy, theo Messi, mỗi đối thủ đều có những mối đe dọa riêng đối với Argentina. Messi chia sẻ: “Chúng tôi không có gì phải nghĩ quá xa (như đến trận chung kết).

Tại Barcelona, chúng tôi luôn chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo. Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ tập trung đến đối thủ thuộc vòng bảng, đặc biệt là Bosnia-Herzegovina. Mặc dù là lần đầu tiên góp mặt ở World Cup, nhưng chúng tôi biết họ là một đội bóng mạnh của châu Âu, thi đấu kỷ luật với các ngôi sao như Edin Dzeko, người tạo nguồn cảm hứng giúp Bosnia-Herzegovina vượt qua vòng loại”.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục