Memphis Depay: Vũ khí bí mật của Louis Van Gaal

17:39 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hà Lan đang gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2014 với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ chưa được nhiều người biết đến. Trong số đó, tiền vệ Memphis Depay đang để lại dấu ấn riêng cho mình khi đã ghi 2 bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Depay đã ghi được 22 bàn trong 84 trận đá cho CLB PSV. Ở cấp độ tuyển quốc gia, Depay cũng đã có 9 lần ra sân và đóng góp 2 bàn thắng. Đặc biệt hơn khi cả hai bàn đó đều được ghi tại một giải đấu lớn như World Cup 2014.

Memphis Depay (áo cam) trong trận gặp Costa Rica. Ảnh Getty

Ngay lần đầu tiên bước ra sân khấu lớn, được HLV Van Gaal cho trình làng tại World Cup, cầu thủ chạy cánh này ngay lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của “Cơn lốc màu da cam” trước Australia ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng. Cú nã đại bác làm tung lưới Australia đã thể hiện những phẩm chất thi đấu đầy hứa hẹn của Depay. Anh không chỉ có tốc độ của một cơn lốc, khả năng đi bóng siêu hạng mà còn có thể tung ra những cú sút mạnh như búa bổ từ ngoài vòng cấm.

Cầu thủ trẻ này còn có thể thi đấu một cách giàu nhiệt huyết, hoạt động không biết mệt mỏi. Depay còn được đánh giá cao ở sự đa năng khi thực tế, anh vừa có thể đá tốt ở 2 bên hành lang cánh, vừa có thể chơi được trong vai trò của một hộ công. Mới 20 tuổi nên không có khó hiểu khi kinh nghiệm vẫn là điều Depay đang thiếu. Để trở thành một cầu thủ lớn, anh cần phải biết cách đưa ra những pha xử lý nhanh và hợp lý hơn ở những tình huống quyết định.

Theo dõi sự trưởng thành vượt bậc của Depay và lại trực tiếp làm việc với sao trẻ này tại tuyển Hà Lan, HLV Van Gaal tỏ ra rất ưng ý. Một lần nữa người hâm mộ phải nể phục với khả năng "ươm mầm" và "nuôi dưỡng" cho các tài năng trẻ của ông. Ngày trước, ông đã thành công với thế hệ cầu thủ Patrick Kluivert, Marc Overmars, Edgar Davids hay anh em nhà De Boer. Giờ là tới lượt của những Memphis Depay hay Stefan De Vrij, Bruno Martins Indi, Daley Blind....

Trong trận đấu sắp tới với Argentina ở bán kết, Depay hứa hẹn sẽ là quân bài bí mật của Van Gaal, khi ông cần tới những sự đột biến mới để khuấy động hàng thủ đối phương. Kì World Cup này, HLV Van Gaal đã để lại dấu ấn khi những quyết định thay người của ông đều mang lại hiệu quả bất ngờ, như mới đây nhất là trường hợp của Tim Krul, khi cản phá thành công trong loạt penalty giúp Hà Lan đi tiếp. Do đó, người Argentina nên có lí do để dè chừng nếu như Depay có thể thi đấu trong trận này.

Phong độ xuất sắc của Depay đã giúp anh lọt vào “tầm ngắm” của những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona, Manchester United. Đó sẽ là cơ hội để anh vươn tới một tầm cao mới và dần khẳng định mình như một trong những ngôi sao Hà Lan của thế hệ mới.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục