McIlroy dẫn đầu, Tiger Woods bị loại ở PGA Championship

12:41 Thứ bảy 09/08/2014

Hai tình cảnh trái ngược xảy ra với một người là đương kim và một là cựu golf thủ số một thế giới, sau vòng đấu thứ hai của giải major cuối cùng năm 2014.

Hôm qua Rory McIlroy đánh 67 gậy (ít hơn bốn gậy so với tiêu chuẩn par 71). Tổng điểm sau hai vòng của anh là 9 gậy âm, cách biệt hai gậy so với Ryan Palmer - golf thủ có điểm số tốt nhất trong nhóm ba người dẫn đầu ở vòng một.

“Tôi thực sự hài lòng về điểm số ngày hôm nay. Tôi kiểm soát khá tốt mọi cú đánh cũng như cảm xúc của mình và tôi sẽ cố gắng duy trì điều này đến vòng đấu cuối cùng”, McIlroy tự tin chia sẻ.

McIlroy đang có phong độ miễn chê lúc này. Ảnh: Reuters.

Golf thủ 25 tuổi đang có phong độ tốt nhất kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Vấn đề lớn nhất trước đây của McIlroy là tâm lý thi đấu bây giờ đã được cải thiện đáng kể. Phong độ và sự ổn định của anh hiện nay được nhiều người đánh giá ngang ngửa huyền thoại Tiger Woods ở thời kỳ đỉnh cao. Nếu cứ duy trì những khía cạnh tích cực này, McIkory hoàn toàn có thể giành danh hiệu major thứ tư trong sự nghiệp và chức vô địch thứ ba liên tiếp gần đây. Tháng trước anh đã đăng quang tại Open Championship và cuối tuần trước lên ngôi ở giải WGC.

Bám đuổi McIlroy với nhiều hơn một gậy là Jason Day và Jim Furyk với cùng 8 gậy âm. Day là người có thành tích tốt nhất tại vòng hai với 65 gậy.

Nếu như Ryan Palmer trở thành một hiện tượng tại vòng một thì hôm qua "danh hiệu" này thuộc về một tên tuổi khác, cũng khá mới mẻ Mikko Iionen. Với bảy gậy âm, anh vươn lên vị trí thứ ba cùng Palmer và Rickie Fowler.

Sau vòng đầu khởi sắc, golf thủ từng giữ vị trí số một thế giới Lee Westwoods không duy trì được thành quả. Anh kết thúc ngày thi đấu hôm qua bằng 72 gậy (vượt một gậy so với chuẩn par) và rơi xuống vị trí thứ chín.

Woods chưa thể tìm lại phong độ có thể giúp anh chơi tốt ở các giải major. Ảnh: Reuters.

Sau khi kết thúc vòng hai, ban tổ chức giải đã công bố điểm cắt loại là +1 để chọn ra 54 golf thủ đi tiếp.

Với 74 gậy (+3) ở vòng đầu, người từng bốn lần vô địch giải đấu này, Tiger Woods cần một điểm số dưới chuẩn par ở vòng hai để có cơ hội vượt qua nhát cắt. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, anh lặp lại đúng số gậy ở vòng một và bị loại khỏi giải, xếp hạng 117 chung cuộc.

Chung số phận với Woods bao gồm nhiều tên tuổi nổi bật khác. Trong đó có đương kim vô địch US Open Martin Kaymer, ngôi sao trẻ người Mỹ Jordan Spieth hay những golf thủ từng vô địch major như Darren Clarke, Keegan Bradley, Tom Watson, Padrag Harrington...

Valhalla Golf Club: Sân golf số một của Kentucky

Sân golf chủ nhà của giải đấu 96 năm tuổi Valhalla Golf Club nằm tại thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ được thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus và đi vào hoạt động vào năm 1986.

Kể từ đó đến nay, Valhalla luôn được công nhận là sân golf số một của bang Kentucky và được Tạp chí Golf Digest đưa vào bảng xếp hạng 100 sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Năm nay là lần thứ ba sân golf trở thành chủ nhà của giải major cuối cùng trong năm. Hai lần trước vào các năm 1996 và năm 2000. Bên cạnh đó là chủ nhà của Ryder Cup 2008 và nhiều giải đấu quan trọng của PGA Tour.

Có một sự trùng hợp là cả hai người nâng cao chiếc cup Wanamaker ở hai giải năm đó đều phải vượt qua vòng play-off. Trong đó có Tiger Woods với chiến thắng năm 2000 sau khi vượt qua Bob May.

Để chuẩn bị cho giải đấu, ban tổ chức đã cải tạo lại địa hình sân golf nhằm tăng cường tính thách thức. So với năm 2000, sân được kéo dài hơn 291 yard, nâng tổng chiều dài lên tới 7458 yard (tiêu chuẩn par 71) và trở thành một trong những sân golf có chiều dài nhất thế giới.

Nhằm thích nghi với điều kiện thời tiết nóng ẩm, kể từ giải vô địch Trung niên nhà nghề Mỹ năm 2011, tất cả green của sân golf được thay thế bằng loại cỏ Bent.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục