Mathieu Valbuena có đủ sức thay thế Ribery?

21:17 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo những tiết lộ từ báo chí Pháp, mặc dù được HLV Deschamps đưa vào danh sách chính thức nhưng ngôi sao Ribery có khả năng lớn sẽ lỡ hẹn với World Cup 2014 vì chấn thương. Đó sẽ là nỗi buồn khôn nguôi với người Pháp, cùng nỗi lo ai đủ sức tài năng dẫn dắt đội nhà tại Brazil…

Sự ảnh hưởng của Ribery tại đội tuyển Pháp là điều không thể bàn cãi. Việc HLV Deschamps loại Samir Nasri nhưng luôn đặt niềm tin lớn vào Ribery trong tình trạng chấn thương lưng hành hạ đủ nói lên điều ấy. Cụ thể, ngôi sao của Bayern chính là người dẫn dắt lối chơi của tuyển Pháp dưới thời HLV Deschamps. Anh là đầu tàu dẫn dắt đội bóng áo Lam đến Brazil. Nhưng nếu Ribery lỗi hẹn thì liệu ngôi sao đang nổi Mathieu Valbuena đủ sức trở thành đầu tàu mới hay không?

Quá khứ, Valbuena từng bị nghi ngờ là được HLV Deschamps ưu ái tại tuyển Pháp vì cả hai từng có thời gian gắn bó cùng nhau tại Marseille. Nhưng thời gian đã chứng minh những điều tiếng ấy là vô lí, khi Valbuena đã thể hiện khả năng chơi bóng và tầm ảnh hưởng tuyệt vời lên lối chơi của tuyển Pháp. Không phải Ribery hay Narsi, chính Valbuena mới là ông chủ đích thực của “những chú gà trống Gaulois” trong triều đại của HLV Deschamps.

Cụ thể, để minh chứng cho tài năng của Mathieu Valbuena, thì trong chiến 4-0 của tuyển Pháp trước Na Uy cách đây không lâu, tiền vệ này đã có đến ba đường kiến tạo thành bàn. Hai cho Olivier Giroud và một cho tài năng trẻ Paul Pogba. Qua đó, Valbuena được đánh giá là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu. Đó quả là tín hiệu tốt đẹp cho người hâm mộ tuyển Pháp khi HLV Didier Deschamps đã nhất quyết loại ngôi sao Samir Nasri của Man City.

Nhìn lại một chặng đường đến với tuyển Pháp của Valbuena càng khiến nhiều người phải ngã mũ kính phục. Anh có chiều cao khiêm tốn nên không ít đội bóng ở Pháp khước từ. Nhưng quý giá thay, Valbuena luôn biết nỗ lực vươn lên để không ngừng chứng tỏ tài năng của mình. “Trong bóng đá chuyên nghiệp, hình thể rất được đề cao. Tôi đã phải nỗ lực hết mình từ mùa giải này qua mùa giải khác để xóa bỏ những định kiến bao vây mình”, Valbuena từng thổ lộ.

Vượt qua biết bao định kiến và sự kì thị, Valbuena đang trở thành niềm tin lớn của người Pháp tại World Cup 2014. Qủa thực, nếu thể hiện đúng phong độ hiện tại, Valbuena xứng đáng là nhạc trưởng mà người Pháp chờ đợi nếu như Ribery không thể góp mặt tại World Cup 2014.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục