Mất HC vàng châu Âu vì cởi áo trước khi về đích

22:02 Thứ sáu 15/08/2014

VĐV Mahiedine Mekhissi-Benabbad bị tước HC vàng chạy 3.000 mét vượt chướng ngại vật tại giải vô địch châu Âu.

Mekhissi-Benabbad phấn khích trước khi về đích. Ảnh: Internet.

Mekhissi-Benabbad cởi áo và nhét vào miệng sau khi bứt lên trên các đối thủ trong giai đoạn tăng tốc về đích. VĐV người Pháp tỏ ra tự tin khi ăn mừng ngay trước khi chạm vạch cuối cùng.

Đầu tiên Mekhissi-Benabbad chỉ bị nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài, tuy nhiên sau đó thành tích của anh đã không được công nhận. Đồng đội tại tuyển Pháp Yoann Kowal được đôn lên nhận HC vàng, Krystian Zalewski của Ba Lan giành HC bạc và VĐV Tây Ban Nha Angel Mullera giành HC đồng.

Việc Mekhissi-Benabbad bị xóa thành tích có một phần không nhỏ từ nỗ lực phản đối của đoàn Tây Ban Nha. VĐV Angel Mullera về đích thứ tư và sẽ có huy chương nếu Mekhissi-Benabbad bị loại.

Đây không phải là lần đầu tiên VĐV 29 tuổi gây sự cố tại các giải thi đấu. Mekhissi-Benabbad từng ẩu đả với đồng đội Mehdi Baala trên đường chạy vào năm 2011. Ngoài ra anh còn có hành động tai tiếng khi đẩy một biểu tượng do thiếu nữ 14 tuổi đóng giả khi giành HC vàng giải vô địch châu Âu ở Helsinki năm 2012.

Mekhissi-Benabbad là vận động viên điền kinh nổi tiếng của Pháp, từng hai lần giành HC bạc Olympic nội dung sở trường 3.000 mét vượt chướng ngại vật tại Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục