Mascherano: Chúng tôi chiến trên đất địch, mang tuyển Anh lại đây!

08:53 Thứ ba 10/06/2014

Giữa Brazil và Argentina không có vấn đề gì ở hầu hết mọi lĩnh vực, trừ bóng đá. Có vẻ rằng, với kinh nghiệm thi đấu tại Corinthians, tiền vệ Mascherano hiểu rất rõ điều này.

Argentina chuẩn bị cho World Cup rất nghiêm túc. Ngoại trừ một số tiếp xúc báo chí đã được lên lịch và cho phép, các cầu thủ sẽ phải tập trung hoàn toàn vào tập luyện, gạt hết qua một bên mọi quảng cáo, tài trợ hay giao tiếp báo chí.

Mascherano hiểu rõ mình sẽ được đón chào thế nào trên đất "địch" - Ảnh: Internet

Mascherano vừa bước qua tuổi 30. Tại tuyển Argentina, anh là một trong những người có nhiều trải nghiệm World Cup nhất với lần thứ 3 tham dự.

Mascherano là một trong vài cầu thủ của Argentina có nhiệm vụ giao tiếp truyền thông. Trên tờ Guardian, anh đã có những chia sẻ ngắn gọn về bản thân, tuyển Argentina, World Cup và cả sự kình địch trên mặt trận bóng đá với Brazil.

Argentina rất muốn giành vinh quang trên lãnh thổ "kẻ thù" - Ảnh: Reuters

Anh mở đầu câu chuyện một cách thẳng thắn: “Chúng tôi nhận thức đầy đủ rằng mình đang đi vào lãnh thổ thù địch. Sẽ không có sự cảm thông. Chúng tôi biết rõ điều đó!

Nếu Brazil bị loại sớm trong khi Argentina vẫn tiếp tục chinh chiến ở World Cup… Nếu điều đó xảy ra, chà… hãy chờ xem điều đó có xảy ra không”.


Là cầu thủ đa năng, Mascherano từng thi đấu ở nhiều vị trí từ trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ trụ. Riêng ở Brazil lần này, anh tin tưởng mình sẽ cống hiến cho quốc gia ở vị trí sở trường nhất.

Mascherano và các đồng đội thách thức mọi đối thủ trong tham vọng đá đủ 7 trận tại Brazil - Ảnh; Internet

Mascherano có biệt danh "Jefecito" (Ông chủ nhỏ) bởi ý thức chiến thuật tuyệt hảo. Anh khẳng định bản thân và tuyển Argentina đã sẵn sàng: “Mỗi người trong chúng ta sẽ sống mỗi kỳ World Cup theo cách khác nhau.

Điều ấy xảy ra chủ yếu bởi sự thay đổi về tuổi tác. Với Argentina tôi là một tiền vệ trung tâm. Đã và sẽ luôn như thế.

Chúng tôi sẽ tiếp cận mọi trận đấu một cách nghiêm túc nhất. Alejandro Sabella đã cho thấy ông không bị đóng khung bởi chỉ một ý tưởng. Ông ấy luôn cố rắng tạo ra nhiều biến thể và kết hợp về lối chơi".


Argentina không phải là Tây Ban Nha hay Đức, những đội luôn hướng đến kiểm soát bóng để làm chủ cuộc chơi.

"Nhưng Argentina luôn có số đông cầu thủ khi tấn công. Những tiền vệ dâng cao luôn rất nguy hiểm. Nhưng phải thừa nhận chúng tôi có chút vấn đề ở khả năng phòng ngự.

Rất may chúng tôi có sự trở lại của Zabaleta, một trong những chuyên gia hàng đầu giải ngoại hạng Anh ở vị trí hậu vệ phải. Marcos Rojo cũng đã có một mùa giải xuất sắc”.


Theo bốc thăm, Argentina có khả năng sẽ đụng độ Anh khi lọt vào vòng trong. Đấy cũng là một cuộc chiến đặc biệt nhìn trên lịch sử va chạm giữa 2 quốc gia. Với Mascherano, khả năng gặp Anh không phải là điều gì quá ghê gớm.

“Rõ ràng mọi biến số đều phải được tính đến. Mục đích của chúng tôi là chơi 7 trận tại World Cup này.

Nếu chúng tôi gặp Anh trong hành trình của mình, tôi sẽ hoan nghênh. Tôi phải chơi ở một trận chung kết World Cup. Hãy mang tuyển Anh lại đây!”.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục