Martinez: Messi khuyên tôi không nên ăn mừng như vậy

09:39 Thứ bảy 11/02/2023

Pha ăn mừng của thủ thành Emiliano Martinez sau trận chung kết World Cup 2022 khiến anh nhận nhiều chỉ trích.

 - Bóng Đá

 Martinez bị chỉ trích vì màn ăn mừng phản cảm. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với France Football hôm 10/2, Martinez cho biết: "Tôi có hối hận vì hành động đó không à? Có những thứ không nên được lặp lại như vậy. Tôi không định làm tổn thương ai. Trong sự nghiệp, tôi đã chơi với những cầu thủ người Pháp và chưa bao giờ gặp vấn đề gì."

"Động tác ăn mừng chỉ là trò đùa với các đồng đội của tôi. Trước đó, tôi từng làm điều này tại Copa America, đồng đội đều cho rằng tôi nên dừng ăn mừng như thế. Cả Messi cũng nói như vậy. Tôi làm thế chỉ để trêu đùa họ thôi. Mọi thứ diễn ra chỉ trong 1 giây", thủ thành 30 tuổi này cho biết.

Tại World Cup 2022, Martinez nhận danh hiệu Thủ môn hay nhất giải. Khi lên bục nhận giải thưởng sau trận chung kết với Pháp, thủ thành của Aston Villa có màn ăn mừng phản cảm và nhận về nhiều chỉ trích.

Sau đó, Martinez còn có hành động chế nhạo tiền đạo Kylian Mbappe của tuyển Pháp. Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mở cuộc điều tra về Martinez và buộc anh phải xin lỗi.

Hôm 28/1, Daily Mail đưa tin Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) quyết định đưa ra những quy tắc mới để "kiềm chế cảm xúc cầu thủ khi thi đấu". Theo đó, mọi hành vi của các thủ môn khiến đối thủ phân tâm khi đá phạt đền đều sẽ bị cấm. Quy định mới này được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến thủ thành Martinez, một trong số những người gác đền hay dùng chiêu trò để gây sức ép lên đối thủ.

Trước đó, vào tháng 6/2022, FIFA cũng cấm các thủ môn nhảy nhót trong các tình huống bắt phạt đền. Quy định này nhằm ngăn chặn việc các người gác đền làm đối thủ mất tập trung.

Trở về từ World Cup 2022, Martinez chơi 4 trận cho Aston Villa, trong đó thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận. Ở cuộc đối đầu gần nhất hôm 4/2 tại vòng 22 Premier League, Aston Villa chịu thất bại 2-4 trước Leicester City trên sân nhà. Trên bảng xếp hạng Premier League, Aston Villa xếp thứ 11 với 28 điểm sau 21 vòng đấu.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 09:05 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục