Mario Balotelli và dòng chữ “Why Always Me?”

11:26 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gần như chắc chắn Balotelli sẽ trở thành tân binh của Liverpool. Thế là chỉ sau hơn một năm chuyển sang thi đấu cho AC Milan từ Man City, “Ngựa chứng” đã trở lại thi đấu ở Premier League. Có thể nói, xứ sở sương mù là nơi đã có quá nhiều kỷ niệm đối với Balotelli. Thế nhưng, nếu được chọn ra một trong những điểm nhấn nổi bật nhất, đáng nhớ nhất thì có lẽ nhiều người sẽ nhớ về Balotelli với dòng chữ “Why Always Me?”

Những ngày cuối tháng 10 năm 2011 là những ngày mà Balotelli nổi như cồn. Mặc dù trước đó tiền đạo người Italia đã nổi tiếng rồi, anh được mọi người đặt cho nhiều biệt danh như “Super Mario” vì tài năng của anh; hay biệt danh “Ngựa chứng” để nói về tính cách ngông cuồng, vô kỷ luật. Thế nhưng, với chuyện đốt pháo hoa gây cháy nhà, cùng màn ăn mừng bàn thắng để lộ dòng chữ “Why Always Me?” trong trận derby thành Manchester, thì hình ảnh và tin tức về Balotelli đã thật sự gây “hot” trên khắp các mặt báo.

Màn ăn mừng bàn thắng để lộ dòng chữ “Why Always Me?” trong trận derby thành Manchester

Còn nhớ vào tháng 10/2011, trước trận derby thành Manchester vài ngày, Balotelli và một số người bạn đã cùng nhau bắn pháo hoa tại căn nhà của mình, nhưng không may là ngọn pháo hoa bất ngờ bắt lửa với chiếc rèm và ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Chỉ phút chốc, ngôi nhà của Balotelli đã bốc cháy. Mario Balotelli và những người bạn đã nhanh chóng thoát khỏi vụ hỏa hoạn. Rất may là với sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên cứu hỏa, ngọn lửa đã được dập tắt và không có thiệt hại về người.

Sau sự kiện cháy nhà, vào ngày 23/10/2011, Balotelli và đồng đội ở Man City đã có màn hủy diệt M.U với tỷ số 6-1 ngay tại sân Old Trafforld. Đáng chú ý, Balotelli là tác giả của hai bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Khi “Super Mario” ghi bàn thắng mở tỷ số anh đã có màn ăn mừng cực kỳ ấn tượng khi vạch áo đấu để lộ áo lót có in dòng chữ “Why Always Me?”. Pha ăn mừng độc đáo của ngôi sao người Italia đã gây ấn tượng mạnh với các CĐV và sau đó tạo nên một trào lưu thời trang.

Có thế nói, nhắc đến Balotelli là nhắc đến một tiền đạo tài năng, một cầu thủ có độ ngông rất cao khi thường xuyên vi phạm kỷ luật. Đúng như dòng chữ “Why Always me?” mà Balotelli từng chia sẻ, anh luôn luôn anh, là “trung tâm” của vô số rắc rối trong và ngoài sân cỏ; vì thế anh còn có một biệt danh khác là “Bad Boy”.

Việc The Kop mua Balotelli vào lúc này là một việc làm được xem là mạo hiểm, bởi vì không ai biết “Ngựa chứng” sẽ nổi loạn lúc nào? Ngoài ra, một vấn đề đáng lưu ý nữa là Balotelli có lối chơi khá ích kỷ. Theo thống kê thì trong 3 mùa giải gần nhất, Balotelli chỉ có 81 lần tạo cơ hội cho đồng đội, và số lần kiến tạo thành bàn của anh chỉ là 7. Ai cũng biết nhiệm vụ chính của tiền đạo là ghi bàn, thế nhưng trong bóng đá đương đại thì các HLV cần ở các tiền đạo nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, nói như thế không đồng nghĩa với việc đánh giá thấp khả năng thành công của Balotelli ở CLB mới là Liverpool. Bởi vì, HLV Rodgers hoàn toàn có thể thuần hóa “Ngựa chứng” như cái cách mà ông đã từng làm với Suarez. Và nếu Balotelli bớt gây rắc rối trong và ngoài sân cỏ, thay vào đó anh nên tập trung vào việc chơi bóng và phát huy tài năng của mình thì anh hoàn toàn có thể thành công ở The Kop. Hy vọng sau biết bao vụ lùm xùm với các scandal, Balotelli sẽ “trưởng thành” hơn! Anh hãy chứng tỏ tài năng của mình, để buộc mọi người phải nhắc đến anh bằng biệt danh “Super Mario”, chứ không phải là “Ngựa chứng” hay “Bad Boy”!

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục