Man Utd phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes

12:27 Chủ nhật 27/12/2020

TinTheThao.com.vnBruno Fernandes đã chơi tốt nhưng không thể định đoạt kết quả cho Manchester United.

Có quá nhiều điều để nói sau khi chứng kiến trận đấu trên sân King Power trong ngày Boxing Day. Trận đấu này không có quá nhiều điều đặc biệt và bạn sẽ không phải quá lo lắng vì bỏ lỡ điều gì đó nếu như vô tình ngủ gật trong khoảng 25 phút hoặc lâu hơn.

Cả 2 đội đều đã có những kết quả tốt trong mùa giải này nhưng màn trình diễn tại King Power của họ lại không hoàn toàn đủ sức thuyết phục. Leicester City và Manchester United đều không cho thấy sự ổn định. Cả 2 đều thi đấu ấn tượng mỗi khi xa nhà và thường xuyên bùng nổ trong hiệp 2. Manchester United đã thắng 6 trận trên sân khách tại Premier League. Song, trước Leicester City, họ vẫn bị cầm hòa dù đã có 2 lần vượt lên dẫn trước.

Reliance on Bruno Fernandes causes problems for Manchester United - Bóng Đá

 Bruno Fernandes ăn mừng sau bàn thắng tại King Power.

Brendan Rodger và Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ đạo các học trò chủ động tấn công trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, trong ngày Boxing Day, 2 bên đều tỏ ra thận trọng. Manchester United đã thi đấu giống như cách họ đã áp dụng ở cuộc chạm trán với Chelsea và Manchester City, đó là tận dụng những tình huống phản công.

Để thực hiện lối chơi đó, Red Devils cần đến sự sáng tạo của Bruno Fernandes. Nói chính xác hơn, họ đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ người Bồ Đào Nha. Bruno Fernandes tạo ra nhiều cơ hội ngay từ những phút đầu, bằng việc xuất hiện bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền cho Marcus Rashford. Ngay từ phút thứ 2,  Manchester United đã khiến khung thành của Kasper Schmeichel chao đảo. Đáng tiếc, chàng trai 23 tuổi lại đưa bóng đi quá cao.

Đến phút 23, pha chạm bóng tinh tế của Bruno Fernandes đã trở thành đường kiến tạo để Marcus Rashford mở tỷ số. Sang hiệp 2, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã giúp Manchester United dẫn trước 2-1. Như vậy, kể từ khi cập bến Old Trafford vào tháng 1/2020, Bruno Fernandes đã trực tiếp tham gia vào hơn một nửa trong tổng số 60 bàn thắng của Red Devils, bằng cách ghi bàn hoặc kiến tạo. Đây chính là con dao 2 lưỡi đối với đội chủ sân Old Trafford. Về mặt tích cực, điều này đã chỉ ra rằng Bruno Fernandes là 1 cầu thủ đẳng cấp với khả năng chơi bóng tuyệt vời. Song, nếu nhìn ở góc độ tiêu cực, Manchester United đang phụ thuộc quá nhiều vào cựu sao Sporting Lisbon.

Reliance on Bruno Fernandes causes problems for Manchester United - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự của Manchester United phải chơi tốt hơn trong pha bóng này.

Phong độ xuất sắc của Bruno Fernandes không thể giúp đội bóng của anh giành chiến thắng tại King Power. Trong 1 thoáng mất tập trung, hàng phòng ngự của Red Devils đã để lộ quá nhiều khoảng trống, tạo cơ hội cho Jamie Vardy tung ra pha dứt điểm. Điều đó cho thấy rằng dù đang sở hữu 1 Bruno Fernandes đặc biệt nguy hiểm nếu được phép chơi tự do, kết quả của Manchester United vẫn do 2-3 cầu thủ quyết định, đó là những người thường xuyên mắc sai lầm khó giải thích.

Xét về điều này, Manchester United không đơn độc bởi Leicester City cũng sở hữu 1 hàng phòng ngự chưa đem lại sự yên tâm tuyệt đối. Nếu mọi chuyện không được giải quyết, cả 2 đội không thể nghĩ đến chức vô địch và Liverpool chính là đội bóng hưởng lợi nhiều nhất.

HLV Solskjaer khen ngợi Bruno Fernandes:

 
Faro | 11:29 27/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục