Man Utd có đủ sức giành vé dự Champions League?

14:43 Thứ năm 18/11/2021

TinTheThao.com.vnBất chấp phong độ tệ hại và sự u ám đang bao quanh, Man Utd vẫn còn nhiều thời gian để thay đổi và giành vé dự Champions League mùa tới.

Đầu mùa giải, Man Utd dĩ nhiên nhận được sự kỳ vọng lớn lao. Các bản hợp đồng chất lượng Raphael Varane, Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo được cho là sẽ thúc đẩy họ đến với một danh hiệu. Quỷ đỏ đã khởi đầu mùa bóng ấn tượng, nhưng rồi, qua từng trận đấu, họ liên tiếp gây thất vọng.

Dù sao, mùa bóng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Câu hỏi đặt ra, liệu Man Utd có đủ sức giành vé dự Champions League cho mùa giải tới hay không?

Man Utd có đủ sức giành vé dự Champions League? - Bóng Đá

 Man Utd có một dàn sao chất lượng.

Premier League năm nay giống như một cuộc đua tam mã giữa Liverpool, Man City và Chelsea. Quá khó để Quỷ đỏ cạnh tranh với một trong ba cái tên này. Man City của Pep Guardiola như dạo chơi tại Old Trafford chỉ vài tuần trước và tất cả chúng ta đều biết điều gì đã xảy ra trong trận đấu giữa Man Utd với Liverpool của Jurgen Klopp. Bên cạnh đó, Chelsea đang thăng hoa dưới thời Thomas Tuchel và vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Có thể nói tại Premier League, cơ hội duy nhất để Man Utd giành vé dự Champions League mùa tới phụ thuộc vào việc họ có thể đứng thứ tư trên BXH hay không. Với việc Antonio Conte hiện đang dẫn dắt Spurs, cuộc đua này thật sự khó lường, nhất là khi Arsenal đang không ngừng cải thiện và giờ đây là mối đe dọa thực sự dưới thời Mikel Arteta. Ngoài ra còn có West Ham của David Moyes, Leicester City của Brendan Rodgers, hay Brighton dưới thời Graham Potter.

Man Utd có đủ sức giành vé dự Champions League? - Bóng Đá

 Solskjaer mới là vấn đề lớn nhất của Man Utd?

So với những đối thủ cạnh tranh, Man Utd có đội hình chất lượng hơn hẳn. Nhưng, vấn đề là HLV của họ, Ole Gunnar Solskjaer chưa thể tạo dấu ấn ở khâu chiến thuật, và tỏ ra thua kém với những đồng nghiệp. Man Utd không thể bạo chi vào tháng Giêng, và tình hình của họ khó có thể thay đổi nếu không có sự khác biệt từ băng ghế huấn luyện.

Nếu thất bại ở Premier League, Man Utd còn một con đường khác nữa để giành vé dự Champions League mùa tới, đó là vô địch Champions League hoặc Europa League, nhưng 2 trường hợp này đều khó xảy ra.

Thầy trò HLV Solskjaer vẫn đang ở ngôi đầu bảng Champios League, khả năng họ phải xuống chơi ở Europa League là không nhiều. Còn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, dù cơ hội rất ít ỏi, nhưng Quỷ đỏ có thể nhìn sang Chelsea. Sau khi để Thomas Tuchel tiếp quản một đội bóng thiếu ổn định của Frank Lampard mùa trước, The Blues đã giành được vinh quang.

Solskjaer phát biểu về Man City: 

 
Minh Tuấn | 13:45 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục